Gần 300 doanh nghiệp ở Quảng Ninh bị bêu tên vì "chây ì" nộp thuế

296 doanh nghiệp vừa bị Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh công khai danh tính nợ thuế, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn nợ thuế lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, mới đây, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã công bố danh sách 296 doanh nghiệp "chây ì" nộp thuế tính đến ngày 31/7/2021. Đứng đầu danh sách nợ thuế là Công ty TNHH Quan Minh (địa chỉ thôn 11, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) với số tiền nợ gần 148 tỷ đồng, trong đó tiền thuế nợ từ 90 ngày trở lên là 119,4 tỷ đồng.

Tiếp đó, các đơn vị có số tiền nợ thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp lớn nhất được Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh công bố lần này có thể kể đến những cái tên cụ thể như: Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (Khu Hợp thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí) với số nợ hơn 105 tỷ đồng, trong đó tiền thuế nợ từ 90 ngày trở lên là 98,5 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Cái Lân nợ hơn 99 tỷ đồng (hơn 95 tỷ đồng > 90 ngày; Công ty CP Thống Nhất 508 nợ gần 85 tỷ đồng (hơn 83 tỷ đồng > 90 ngày); Công ty TNHH Tập đoàn Xuân Lãm nợ gần 56 tỷ đồng (hơn 55,2 tỷ đồng > 90 ngày); Chi nhánh Công ty cổ phần xây dựng Công trình 507 tại Quảng Ninh nợ 28,5 tỷ đồng; Công ty CP tập đoàn đầu tư Hồng Nguyễn (nộp thuế thay nhà thầu nước ngoài) nợ gần 25 tỷ đồng... Và nợ thấp nhất là Công ty TNHH MTV Suối tiên Quảng Ninh với là 17,2 triệu đồng.

doanh-nghiep-no-thue-1632130284.jpg
Nhìn vào danh sách công khai nợ thuế của cơ quan Thuế có thể thấy, đa số những doanh nghiệp đứng “top” nợ thuế đa số là những doanh nghiệp bất động sản, xây dựng,... Ảnh: Thương hiệu và Sản phẩm.

Được biết, danh sách 296 đơn vị nợ thuế này được Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh công khai tại  Báo Quảng Ninh, Đài phát thanh và truyền hình Quảng Ninh, Cổng thông tin điện tử của cục thuế và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác. Biện pháp công khai tên doanh nghiệp nợ thuế này đã cho thấy những hiệu quả thiết thực khi những doanh nghiệp bị bêu tên đã có động thái tích cực hơn trong việc nộp thuế. Nhiều doanh nghiệp khi bị công khai danh tính nợ thuế, sợ mất uy tín, sợ ảnh hưởng đến việc kinh doanh đã phải nỗ lực tìm nguồn trả nợ.

Tham khảo thêm thông tin tại link bài: https://thuonghieusanpham.vn/cuc-thue-quang-ninh-beu-ten-gan-300-doanh-nghiep-cham-nop-thue-22737.html

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/gan-300-doanh-nghiep-o-quang-ninh-bi-beu-ten-vi-chay-i-nop-thue-a23145.html