Quảng cáo mập mờ như thuốc điều trị, mỹ phẩm Soojin có đang đánh lừa người tiêu dùng?

Chỉ là mỹ phẩm nhưng lại thường xuyên "nổ" công dụng như thuốc điều trị các bệnh nám, tàn nhang... gây nhầm lẫn cho người dùng thế này thì nguy hiểm quá.

Theo tôi được biết, mỹ phẩm Soojin đang là dòng sản phẩm hot nổi đình đám trên thị trường và đã được rất nhiều chị em tin dùng. Tại website https://soojin.vn/, https://www.soojinvietnam.com/, và các trang mạng xã hội, mỹ phẩm Soojin được quảng cáo rầm rộ là thương hiệu được phát triển bởi các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, với nhiều năm kinh nghiệm đã đưa ra sản phẩm như: Kem trị nám toàn diện, Combo trị nám phục hồi da, Kem chống lão hóa da, Combo trị nám dưỡng da chống nắng, Serum B5 Soojin, Melasma Perfect Cream, Serum dưỡng trắng, Kem chống nắng. Các sản phẩm trên đều giới thiệu nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc, các nước Châu Âu và sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn với hệ thống kiểm định nghiêm ngặt.

Cụ thể, trên website https://soojin.vn/, sản phẩm Melasma Perfect Cream được giới thiệu là “kem trị nám toàn diện” với hàng loạt công dụng như giúp làm mờ dần vết thâm, nám, đốm nâu... và ngăn ngừa tái lại.

my-pham-1632387711.png
Sản phẩm thương hiệu Soojin có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo? 

Quảng cáo hào nhoáng với những công dụng tuyệt vời là thế, nhưng thực chất, mỹ phẩm Soojin lại chỉ là mỹ phẩm, không hề có các công dụng điều trị, đặc trị,... như đã quảng cáo. Theo thông tin tôi đọc được trên báo Vietq, phiếu công bố mỹ phẩm do ông Từ Hoàng Tước - Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang ký thể hiện, các sản phẩm thương hiệu Soojin chỉ đơn thuần là mỹ phẩm, không được phép dùng những từ như: Trị mụn, điều trị, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm;... để quảng cáo.

Quy định là thế, nhưng có lẽ chỉ vì lợi nhuận mà những đối tượng kinh doanh dòng sản phẩm này vẫn bất chấp vi phạm pháp luật, sẵn sàng dùng những chiêu trò quảng cáo tinh vi, thổi phồng sự thật, “thần thánh hóa” sản phẩm của mình để lừa dối người tiêu dùng.

Theo tôi tìm hiểu được biết, thương hiệu mỹ phẩm Soojin do Công ty TNHH Soojin Việt Nam (số 423, Nguyễn Khang, P.Yên Hoà, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) phân phối. Rất mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, làm rõ những hành vi quảng cáo vi phạm của công ty này để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo tính tôn nghiêm của pháp luật.

Tham khảo thêm thông tin tại link bài: https://vietq.vn/my-pham-soojin-quang-cao-map-mo-nguoi-tieu-dung-de-sap-bay-d191706.html

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/quang-cao-map-mo-nhu-thuoc-dieu-tri-my-pham-soojin-co-dang-danh-lua-nguoi-tieu-dung-a23157.html