Người phát hiện lỗi trên ứng dụng PC-Covid sẽ nhận đến 3 triệu đồng tiền thưởng

Tôi mới đọc được tin, người phát hiện lỗ hổng, điểm yếu với các cấp độ khác nhau trên các nền tảng phòng chống dịch như PC-Covid, Sổ sức khỏe điện tử... sẽ được thưởng từ 1 - 3 triệu đồng. Mọi người khi truy cập vào các ứng dụng này thì chú ý nhé, biết đâu lại tìm ra lỗ hổng và được nhận thưởng.

Cụ thể, từ 4/10 người dân có thể báo cáo lỗi của các ứng dụng phòng chống dịch nền tảng BugRank, nếu lỗ hổng được ghi nhận ở mức nghiêm trọng thì sẽ được thưởng cao nhất 3 triệu đồng.

Theo đại diện Trung tâm thuộc Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn một tháng triển khai, chương trình thu hút sự tham gia của hơn 88 chuyên gia bảo mật với tổng tiền thưởng được trao là 48 triệu đồng.

pc-covid-1633428418.JPG
Một điểm yếu của PC-Covid được liệt kê trên trang Bugrank.io. (Ảnh: Nguồn Internet)

Các chuyên gia này thông báo 81 lỗi trên hàng loạt nền tảng chống dịch như PC-Covid, tokhaiyte.vn, tiemchungcovid19.gov.vn, ứng dụng Bluezone, Sổ sức khỏe điện tử... Sau khi xác minh, 44 lỗi được ghi nhận là điểm yếu, lỗ hổng bảo mật. Trong đó, 16 lỗ hổng ở mức Nghiêm trọng, 4 ở mức Cao, 10 ở mức Trung bình, 14 ở mức Thấp. Các lỗi này đã được chuyển tới đơn vị phát triển để khắc phục.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khuyến khích người tìm ra lỗi của các nền tảng có thể báo cáo và cùng nhà phát triển khắc phục, tránh vi phạm pháp luật nếu "vô tình" khai thác lỗ hổng đó.

Nguồn bài viết: http://baochinhphu.vn/Khoa-giao/Phat-dong-chien-dich-tim-lo-hong-bao-mat-cho-cac-nen-tang-cong-nghe-chong-dich/448583.vgp

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/nguoi-phat-hien-loi-tren-ung-dung-pc-covid-se-nhan-den-3-trieu-dong-tien-thuong-a23171.html