Phát hiện 2,3 tấn trái cây tươi không rõ nguồn gốc xuất xứ

Mới đây, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Sơn La chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự Kinh tế Ma túy (Công an huyện Mường La) kiểm tra, xử lý đối tượng kinh doanh hàng hóa là trái cây tươi không rõ nguồn gốc.

Đọc báo hôm nay thấy thông tin 2,3 tấn trái cây tươi không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phát hiện và thu giữ, mình thấy sợ quá mọi người ơi.

Cụ thể, vào ngày 8/10/2021, một ô tô tải biển kiểm soát BKS 26C-106.84 đang xuống hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứa tại địa chỉ: Tiểu khu 1, TT Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã bị Đội QLTT số 1 phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự Kinh tế Ma túy (Công an huyện Mường La) tiến hành thẩm tra, khám phương tiện.

Qúa trình kiểm tra đoàn đã phát hiện trên thùng xe chở 197 thùng trái cây tươi như hồng, nho, lựu, cam, lê, táo với trọng lượng 2,376kg. 

hoa-qua-1-1633945134.jpg

Toàn bộ số hàng này chủ xe là ông Phan Tuấn Thành không xuất trình được thủ tục, giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Qua làm việc, ông Phan Tuấn Thành đã thừa nhận mua số hàng hóa trên ở tỉnh Lào Cai mang về địa phận huyện Mường La bán cho các hộ kinh doanh và không có bất cứ giấy tờ thủ tục gì liên quan đến nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban  hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 00005140/QĐ-XPVPHC phạt hành chính 12.000.000 đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hoá vi phạm trị giá 19.430.000 đồng.

Trên thị trường giờ có nhiều loại trái cây gắn mác nhập khẩu nhưng thực tế lại không có giáy tờ chứng minh nguồn gốc. Là người tiêu dùng, chúng ta nên sáng suốt lựa chọn mua trái cây ở những địa chỉ tin cậy, uy tín nhé mọi người. Đừng vì ham rẻ mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Nguồn: https://dms.gov.vn/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/phat-hien-2-3-tan-hoa-qua-tuoi-khong-ro-nguon-goc-xuat-xu-38829-1.html

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/phat-hien-23-tan-trai-cay-tuoi-khong-ro-nguon-goc-xuat-xu-a23184.html