Hướng dẫn người dân sửa thông tin sai trên PC-Covid

Khi xem thông tin trên ứng dụng PC-Covid và phát hiện bất cứ sai lệch nào thì người dùng có thể trực tiếp sửa họ tên , giới tính , ngày sinh và nhận mã QR mới theo các thông tin này.

PC-Covid  là ứng dụng cá nhân giúp mọi người theo dõi dõi được tình hình tiêm chủng của mình.

Trong ứng dụng này, hầu hết người dùng đã có thông tin chính xác, tuy nhiên, vẫn có một số người cho biết ứng dụng hiển thị sai thông tin, như ngày sinh, giới tính.

Việc hiển thị sai thông tin khiến nhiều người lo lắng và thắc mắc liệu có sửa lại được không.

Câu trả lời là người dân có thể chủ động sửa lại theo hướng dẫn dưới đây:

Theo đó, người dân có thể chủ động sửa thông tin trên PC-Covid, bằng cách truy cập tính năng Quản lý QR . Bên dưới mã QR, chọn tính năng Sửa mã QR .

Tại đây, người dùng có thể sửa lại họ tên, ngày sinh, số thẻ bảo hiểm, CMND/CCCD, email, quốc tịch (với người nước ngoài) và địa chỉ liên lạc. Các mục có dấu * màu đỏ là các mục bắt buộc phải điền. Riêng số điện thoại hiện không thể sửa.

ung-dung-pc-cv-1634031779.PNG
3 bước để sửa thông tin trên ứng dụng PC - Covid -19. Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Trong thử nghiệm với một tài khoản đã hiển thị đủ mũi tiêm, sau khi sửa, thông tin về mũi tiêm vẫn hiển thị đầy đủ. Người dùng sẽ nhận mã QR mới ứng với các thông tin vừa cập nhật lại.

Thời gian qua, một số người dùng PC-Covid phản ánh thông tin hiển thị chưa chuẩn. Việc sai lệch này đến từ nhiều lý do, như người dùng khai báo số điện thoại khác nhau ở các lần tiêm; việc nhập dữ liệu từ giấy lên hệ thống của cơ sở tiêm chủng nhập sai sót; điền số điện thoại của người khác, trong khi các cơ sở vì đẩy nhanh tiến độ tiêm mà không kiểm tra kỹ thông tin của người dân.

Để tránh việc sai lệch, người dân sau khi tiêm vắc xin cần kiểm tra lại  thông tin trên ứng dụng PC-Covid, nếu có sai sót thì trực tiếp sửa lại theo hướng dẫn trên.

Được biết, thời gian tới hệ thống sẽ bổ sung tính năng để xác thực lại thông tin người dùng, phát thông báo đến những người khai báo chưa chính xác.

Link nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-dung-co-the-sua-ho-ten-gioi-tinh-ngay-sinh-tren-pc-covid-va-nhan-ma-qr-moi-161211011212603109.htm

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/huong-dan-nguoi-dan-sua-thong-tin-sai-tren-pc-covid-a23185.html