Cảnh báo sản phẩm bột ngũ cốc Hana Natural không đảm bảo an toàn, người tiêu dùng không nên sử dụng

Mới đây, sản phẩm bột ngũ cốc Hana Natural đã bị cảnh báo vì có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, do đó mọi người chú ý không nên mua và sử dụng sản phẩm này nhé.

Từ lâu, gia đình tôi đều có chung sở thích và thói quen uống bột ngũ cốc thay cho các bữa sáng, vừa nhanh, vừa ngon lại tiện và đủ chất dinh dưỡng. Thế nhưng trưa nay, tôi lại đọc được tin một sản phẩm bột ngũ cốc bị cảnh báo không đảm bảo an toàn, rất may thương hiệu bột ngũ cốc nhà tôi đang sử dụng không phải là loại được nhắc tới.

Theo thông tin tôi đọc được trên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng, vừa qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế Thanh Hóa phát đi công văn cảnh báo về sản phẩm, thực phẩm không đảm bảo an toàn. 

Nội dung công văn nêu rõ: “Thời gian gần đây, một số cơ qua báo chí phản ánh, trên thị trường Thanh Hóa xuất hiện sản phẩm có tên gọi bột ngũ cốc nhãn hiệu Hana Natural, với các dòng sản phẩm: Bột ngũ cốc ăn kiêng; Bột ngũ cốc lợi sữa; Bột ngũ cốc dinh dưỡng, Bột ngũ cốc tách béo… có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm. 

bot-ngu-coc-2-1634632794.jpg
Cảnh báo sản phẩm bột ngũ cốc mang nhãn hiệu Hana Natural không đảm bảo chất lượng. Ảnh: Sức khỏe Cộng đồng.

Trên mỗi hộp sản phẩm có ghi địa chỉ 31 Nguyễn Công Trứ, phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa hoặc 4/300 Lê Lai, phường Đông Sơn. Thông tin trên nhãn mác các dòng sản phẩm có nội dung quảng cáo với các công dụng như giảm cân, cải thiện sức khỏe, hỗ trợ chức năng cơ thể, giảm tỉ lệ ung thư và tử vong, giảm bệnh tật…"

Ngoài việc rao bán, quảng cáo sản phẩm bột ngũ cốc thông thường với công dụng "kỳ diệu", trên nhãn những sản phẩm này còn liệt kê hàng chục loại hạt có trong sản phẩm được trộn lẫn nhưng chưa được kiểm định thành phần dinh dưỡng, khiến người tiêu dùng càng không khỏi hoang mang trước công dụng của sản phẩm. 

Không chỉ có vậy, ngay cả quy trình cấp các loại giấy chứng nhận, giấy phép lưu hành của sản phẩm này cũng có rất nhiều điểm mập mờ. Cụ thể, căn cứ hồ sơ, tài liệu có được cho thấy, ngày 15/12/2020, chủ hộ kinh doanh Lê Thị Vân (số 04 ngõ 300, đường Lê Lai, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa) mới được UBND thành phố Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Thế nhưng, trước đó 6 tháng (ngày 18/06/2020), cơ sở Hana Natural đã được phòng Kinh tế UBND thành phố Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

bot-ngu-coc-3-1634632794.jpg
Dù đã được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, nhưng 6 tháng sau chủ cơ sở này mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.Ảnh: Sức khỏe Cộng đồng.

Thật khó hiểu khi việc cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh lại được cấp sau giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đến tận những 6 tháng, dù quy trình này đáng ra cần phải thực hiện ngược lại.

Trước cảnh báo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa và quá nhiều điều mập mờ, bất thường của sản phẩm bột ngũ cốc Hana Natural, tôi khuyên mọi người không nên mua và sử dụng các sản phẩm thuộc thương hiệu này. Nếu mọi người phát hiện các sản phẩm này đang được sản xuất hoặc kinh doanh, hãy thông tin ngay cho cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tham khảo thêm thông tin tại: https://suckhoecongdongonline.vn/thanh-hoa-canh-bao-khong-nen-su-dung-bot-ngu-coc-nhan-hieu-hana-natural-d233744.html


 

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/canh-bao-san-pham-bot-ngu-coc-hana-natural-khong-dam-bao-an-toan-nguoi-tieu-dung-khong-nen-su-dung-a23191.html