Tổng cục Thuế cho ra mắt ứng dụng 'eTax Mobile', giúp người dân có thể tự tra cứu thuế thu nhập cá nhân

Mới đây, Tổng cục Thuế vừa mới giới thiệu ứng dụng eTax phiên bản 1.0 (eTax Mobile V1.0) trên nền tảng thiết bị di động. Bằng ứng dụng này, mỗi người chỉ cần thực hiện một số thao tác là có thể dễ dàng xem được thuế thu nhập cá nhân của chính mình.

Việc cho ra mắt ứng dụng eTax Mobile phiên bản 1.0 (V1.0) được sử dụng trên thiết bị di động cho thấy được rõ quyết tâm của ngành Thuế trong việc chuyển đổi số, hỗ trợ tốt hơn cho người nộp thuế.

Theo đó, với hơn 60 triệu cá nhân đã được cấp mã số thuế, ứng dụng eTax Mobile sẽ hỗ trợ người nộp thuế dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, thuận tiện tiếp cận với các thông tin chính sách mới, tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa cơ quan thuế với người nộp thuế.

thue-ca-nhan-1634809522.PNG
Giao diện Ứng dụng eTax Mobile V1.0 của Tổng Cục Thuế. Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Toàn bộ chức năng hỗ trợ tại ứng dụng “eTax Mobile”như sau:

Đăng ký tài khoản: Đây là bước thiết lập giao dịch giữa người nộp thuế điện tử với cơ quan thuế.

Tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp: Thuế của cá nhân (bao gồm: Thuế sử dụng đất nông nghiệp; Thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp; Thuế thu nhập cá nhân; Thuế, phí, lệ phí của Hộ kinh doanh, Cá nhân kinh doanh (bao gồm cả hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cho thuê tài sản); Tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, tiền chậm nộp và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật); nghĩa vụ tài chính về đất đai; lệ phí trước bạ phương tiện.

Tra cứu thông báo: Thông báo xử lý hồ sơ; thông báo lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Tra cứu hồ sơ: Hồ sơ khai thuế; hồ sơ quyết toán thuế; hồ sơ đăng ký thuế; lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Các tiện ích khác hỗ trợ người nộp thuế như: Tra cứu thông tin người phụ thuộc; tra cứu thông tin người nộp thuế; tra cứu hộ khoán; tra cứu công cụ tính thuế thu nhập cá nhân; tra cứu bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu; tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử; tra cứu địa chỉ cơ quan thuế; tin tức.

Quản lý tài khoản: Thay đổi thông tin đăng ký tài khoản…

Như vậy, việc Tổng cục Thuế cho ra mắt ứng dụng eTax Mobile quả là một tin vui. Bởi lẽ, người dân sẽ dễ dàng tra cứu, cập nhật mới liên tục những thông báo, thay đổi về vấn đề thuế cá nhân trực tiếp trên điện thoại di động.

Đươc biết, trong quá trình triển khai vận hành, Tổng cục Thuế sẽ tiếp nhận các ý kiến, phản hồi vướng mắc của người nộp thuế để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện ứng dụng.

Link nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-dan-co-the-tu-tra-cuu-thue-thu-nhap-ca-nhan-tren-app-tong-cuc-thue-161211021145410688.htm

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/tong-cuc-thue-cho-ra-mat-ung-dung-etax-mobile-giup-nguoi-dan-co-the-tu-tra-cuu-thue-thu-nhap-ca-nhan-a23196.html