Cảnh báo: Xóa ngay 7 ứng dụng này trên điện thoại nếu không muốn mất tiền oan

Những ai đang sử dụng điện thoại Android lưu ý cảnh báo của chuyên gia về hàng loạt ứng dụng bị nhiễm mã độc Joker xuất hiện trên cửa hàng Google Play nhé.

Theo thông tin tôi đọc được trên Báo điện tử VTC News, một chuyên gia tại công ty bảo mật Kaspersky vừa phát hiện hàng loạt ứng dụng bị nhiễm mã độc Joker xuất hiện trên cửa hàng Google Play.

Mã độc Joker là một loại trojan, có khả năng đánh cắp dữ liệu cá nhân từ điện thoại Android của bạn. Nó xâm nhập vào điện thoại và tự động đăng ký hàng loạt dịch vụ tính phí đắt đỏ. Những dịch vụ này sẽ âm thầm trừ tiền trong tài khoản của người dùng.

ma-doc-1637049717.jpg
Một trong những ứng dụng chứa mã độc Joker xuất hiện trên kho ứng dụng Play Store (Ảnh: PhoneArena).

Chuyên gia đã phát hiện có 7 ứng dụng chứa mã độc Joker. Hiện tại, những ứng dụng này đã bị xóa khỏi cửa hàng Google Play nhưng đã có một lượng lớn người dùng vô tình tải xuống chúng từ trước. 7 ứng dụng có chứa mã độc Joker bao gồm:

- Now QRcode Scan (hơn 10.000 lượt cài đặt).

- EmojiOne Keyboard (hơn 50.000 lượt cài đặt).

- Battery Charging Animations Battery Wallpaper (hơn 1.000 lượt cài đặt).

- Dazzling Keyboard (hơn 10 lượt cài đặt).

- Volume Booster Louder Sound Equalizer (hơn 100 lượt cài đặt).

- Super Hero-Effect (hơn 5.000 lượt cài đặt).

- Classic Emoji Keyboard (hơn 5.000 lượt cài đặt).

Mọi người hãy kiểm tra ngay chiếc smartphone Android của mình xem có xuất hiện những phần mềm độc hại này hay không. Nếu có hãy xóa ngay ứng dụng đó đi kẻo mất tiền oan lúc nào mà không biết đó nhé.

Đọc thêm thông tin tại link bài: https://vtv.vn/cong-nghe/xoa-ngay-7-ung-dung-android-nay-neu-ban-khong-muon-mat-tien-oan-20211116055108239.htm

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/canh-bao-xoa-ngay-7-ung-dung-nay-tren-dien-thoai-neu-khong-muon-mat-tien-oan-a23239.html