Những điều kiện để quán bar, vũ trường, karaoke ở TP.HCM được hoạt động?

Mới đây, tôi có nghe tin TP.HCM cho phép Các cơ sở kinh doanh dịch vụ spa, karaoke, vũ trường, rạp phim, tiệc cưới...được hoạt động trở lại. Việc mở cửa hoạt động phải đảm bảo những điều kiện mà UBND TP.HCM ban hành trong quyết định "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

Được biết, trong chiều hôm qua (16/11) Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn thành phố.

Quyết định này thay thế cho một số nội dung trong Chỉ thị 18 và các văn bản liên quan do UBND TP ký ban hành quy định về việc đi lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ăn uống.

quan-bar-vuc-truong-hoat-dong-lai-1637139974.PNG
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke sẽ được hoạt động có điều kiện theo vùng cấp độ dịch 1, 2, 3. Ảnh Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Trong nội dung của quy định mới này thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke sẽ được hoạt động có điều kiện ở vùng cấp độ dịch 1, 2, 3. Cụ thể:

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

- Ở địa phương cấp độ 2: Các cơ sở dịch vụ trên chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm. Người làm việc và người tham gia phải tuân thủ các điều kiện chung và yêu cầu như nơi có dịch cấp độ 1.

- Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 3: Các dịch vụ cũng được hoạt động hạn chế. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.

- Riêng với địa phương thuộc cấp độ 4 không được hoạt động.

Với các cơ sở ăn uống tại chỗ, các phường xã, thị trấn có dịch bệnh ở cấp độ 1,2 sẽ hoạt động có điều kiện, còn ở cấp 3 sẽ hoạt động hạn chế có điều kiện.

Đối với người bán hàng rong, vé số dạo, được hoạt động ở phường, xã, thị trấn cấp độ 1 và đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19. Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 hoạt động có điều kiện. Người tham gia phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh và đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19. Phường, xã, thị trấn cấp độ 3, 4 không hoạt động.

Đối với các hoạt động thư viện, đọc sách; rạp chiếu phim, điện tử; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trò chơi điện tử (không có kết nối mạng), ơhường, xã, thị trấn cấp độ 1 sẽ được hoạt động khi đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí. Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 sẽ hạn chế hoạt động tối đa 50% số lượng khách, khán giả, độc giả. Phường, xã, thị trấn cấp độ 3 hoạt động hạn chế tối đa 25% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ.

Như vậy, việc TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ spa, karaoke, vũ trường, rạp phim, tiệc cưới...được hoạt động trở lại sau quãng thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19 quả là một tin vui.

Trên thực tế thì tình hình dịch tại TP.HCM vẫn còn rất phức tạp nên việc mở cửa lại yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh cần nghiêm túc chấp hành những điều kiện mà UNND TP.HCM đưa ra nhằm tránh việc bùng phát dịch trên địa bàn.

Link nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/quan-bar-vu-truong-karaoke-o-tphcm-duoc-hoat-dong-voi-dieu-kien-gi-161211611211708602.htm

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/nhung-dieu-kien-de-quan-bar-vu-truong-karaoke-o-tphcm-duoc-hoat-dong-a23242.html