Liên tiếp xả thải ra môi trường, một doanh nghiệp bị phạt gần 1 tỷ đồng

Mới đây, Công ty TNHH Quang Sơn đã bị xử phạt gần 1 tỷ đồng vì 10 hành vi phạm liên quan đến môi trường.

Theo thông tin trên Tạp chí Môi trường và Đô thị, Sở TN-MT tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Quang Sơn (trụ sở tại phường 7, TP. Tuy Hòa, địa điểm phân xưởng chế biến hạt điều tại huyện Phú Hòa).

cong-ty-quang-son-1640930245.jpg
Cơ sở chế biến hạt điều của Công ty TNHH Quang Sơn. Ảnh: Môi trường và Đô thị.

Theo quyết định này, Công ty TNHH Quang Sơn bị xử phạt 995,4 triệu đồng về 10 hành vi liên quan đến việc xả chất thải, khí thải có chứa các thông số môi trường thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật; không phân loại, lưu trữ chất thải rắn, chất thải nguy hại; vi phạm quy định về thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường.

Đồng thời, Công ty Quang Sơn cũng bị đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm môi trường trong thời gian 2 tháng kể từ ngày nhận được quyết định và phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường thời hạn chậm nhất trong vòng 3 tháng.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Điều Đại Hưng Phát có cơ sở sản xuất kế bên Công ty TNHH Quang Sơn. Đây là hai doanh nghiệp chế biến hạt điều gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Được biết trong kết luận thanh tra về môi trường hai doanh nghiệp nêu trên, Sở TN-MT tỉnh Phú Yên không chỉ đề nghị xử phạt đối với Công ty TNHH Điều Đại Hưng Phát, Công ty TNHH Quang Sơn, mà còn kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo UBND huyện Phú Hòa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác nhận đăng ký cam kết bảo vệ môi trường không đúng quy định, để cho hai doanh nghiệp sử dụng vỏ hạt điều đốt lò trong quy trình sản xuất là trái pháp luật bảo vệ môi trường mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời…

Bảo vệ môi trường đang là vấn đề cấp thiết cần được quan tâm và đưa lên hàng đầu. Do vậy, hi vọng với những hình thức xử phạt nghiêm minh như trên, các doanh nghiệp sẽ ý thức được vấn đề này và cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của nhân loại.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết lại: https://www.moitruongvadothi.vn/mot-doanh-nghiep-bi-phat-gan-1-ty-dong-vi-hanh-vi-gay-o-nhiem-moi-truong-a95085.html

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/lien-tiep-xa-thai-ra-moi-truong-mot-doanh-nghiep-bi-phat-gan-1-ty-dong-a23305.html