Hoa đào chuông độc lạ, giá tiền triệu hút khách mua trưng Tết

Tết đến cận kề, năm nay thị trường hoa tết xuất hiện thêm loại “đào chuông” lạ mắt được nhiều khách hàng yêu thích mua về trưng bên cạnh hoa đào Nhật Tân, đào rừng Tây Bắc…

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các mẹ lại tất bật chuẩn bị trang trí cho căn nhà của mình bằng những loại cây cảnh đủ hương sắc, trong đó không thể thiếu được hoa đào và hoa mai.

Năm nay, mặc dù ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng các cửa hàng bán hoa cũng đã bày bán từ khá sớm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Năm nay, ngoài hoa đào Nhật Tân hay hoa đào rừng Tây Bắc thì còn xuất hiện thêm hoa đào chuông độc lạ được nhiều người yêu thích.

1-hoa-dao-chuong-1642063537.PNG
Hoa đào chuông lạ mắt thu hút người tiêu dùng dịp tết năm nay. Ảnh: VTC.

Khảo sát từ chủ bán, thì hoa đào chuông được bán đa số là đào chuông xứ Quảng. Loại đào chuông này chưa được nhiều khách hàng biết đến vì họ đã rất quen với các loại đào phổ biến như đào Nhật Tân hay đào rừng Tây Bắc…

Đào chuông có 2 loại là chuông trắng và chuông hồng. Mỗi một nụ đào chuông sẽ nở ra số lẻ từ 3-5-7-9 bông. Mỗi bông là một chiếc chuông xinh xắn. Đào chuông cũng có ưu điểm là thế cành đẹp, lá xanh, hoa có màu sắc tươi hơn đào thường. Điểm nổi bật của đào chuông là chơi được khá lâu, từ lúc hoa nở rộ hết, đến khi tàn khoảng 20 ngày.

2-hoa-dao-chuong-1642063596.PNG
Hoa đào chuông màu hồng. Ảnh: VTC.
3-hoa-dao-chuong-1642063639.PNG
Hoa đào chuông màu trắng. Ảnh: VTC.

Theo khảo sát, thì giá mỗi cành đào chuông dao động từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng. Mỗi cành cao từ 2 mét trở lên.

Vì là loại hoa còn khá lạ mắt với người tiêu dùng nên các chủ cửa hàng thường phải gon đơn đào chuông trước khoảng 2-3 ngày rồi mới giao cho khách. Một số chủ còn đăng bán trên Facebook và nhận về khá nhiều đơn hàng, điều này chứng tỏ sự yêu thích của mọi người đến loại đào chuông lạ mắt này.

Chia sẻ của Mai Lan (Hà Đông, Hà Nội) vừa đặt mua 2 cành đào chuông: "Mọi năm tôi thường mua đào Nhật Tân nhưng năm nay thấy có đào chuông lạ và đẹp nên đặt mua một cành đào chuông hồng, một cành đào chuông trắng chơi Tết sớm".

Như vậy, chỉ còn chừng nửa tháng nữa là đến tết. Với giá vẻ đẹp lạ, giá cả hợp lý, hoa đào chuông chắc chắn sẽ là một lựa chọn mới mẻ cho các mẹ, các chị mua về để trang trí cho căn nhà mình được lộng lẫy, ấm cúng nhất.

Link nguồn: https://vtc.vn/hoa-dao-doc-la-gia-tien-trieu-hut-khach-ha-thanh-mua-trung-tet-ar656610.html

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/hoa-dao-chuong-doc-la-gia-tien-trieu-hut-khach-mua-trung-tet-a23326.html