TPBVSK viên sủi Toha Fast và TPBVSK Toha Fast quảng cáo "nổ" công dụng, lừa dối người dùng

Chỉ là TPBVSK nhưng lại quảng cáo "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh, gây nhầm lẫn cho người dùng thế này thì nguy hiểm quá. Mọi người nên chú ý cẩn trọng khi mua sản phẩm này nhé.

Mới đây, trên website của Cục An toàn thực phẩm tôi thấy có bài đăng về việc cảnh báo sản phẩm TPBVSK viên sủi Toha Fast và TPBVSK Toha Fast đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, trên Facebook tại đường link: https://www.facebook.com/thuoctrisoi.tohafast, https://www.facebook.com/Toha-Fast-Ch%C3%ADnh-H%C3%A3ng-S%E1%BA%A1ch-S%E1%BB%8Fi-T%E1%BA%A1i-Nh%C3%A0-102732808732464 và nhiều trang mạng xã hội, internet, bộ đôi sản phẩm này được quảng cáo tràn lan khiến nhiều người thiếu hiểu biết lầm tưởng đây như một loại thuốc điều trị khỏi bệnh sỏi như: Sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang... Trong khi thực chất, bộ sản phẩm mang thương hiệu “Toha Fast” đều là TPBVSK, chỉ có tác dụng lợi tiểu, lợi mật, hỗ trợ tăng cường đào thải căn sỏi. 

toha-fast-1646125706.png
Quảng cáo của Toha Fast đang lừa dối người tiêu dùng? Ảnh: Vietq.

Trên các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, Toha Fast được quảng cáo với những ngôn từ “có cánh” khi cho rằng bị bệnh sỏi kích thước to cũng điều trị được. Điều dễ thấy nhất, "cặp song sinh" Toha Fast được gắn với rất nhiều chân dung các nghệ sỹ gạo cội, bác sĩ ở những trung tâm y tế nổi tiếng để quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Việc sử dụng hình ảnh y bác sỹ với mục đích “khuyên dùng” và ngầm khéo léo khẳng định sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh, qua đó người tiêu dùng nhầm lẫn đây là thuốc điều trị bệnh.

Tôi thật không ngờ chỉ vì lợi nhuận mà những đối tượng bán sản phẩm này sẵn sàng dùng những chiêu trò quảng cáo tinh vi, thổi phồng sự thật, “thần thánh hóa” sản phẩm của mình để lừa dối người tiêu dùng. 

Theo tôi tìm hiểu được biết, bộ đôi sản phẩm TPBVSK viên sủi Toha Fast và TPBVSK Toha Fast do Công ty TNHH Tohano Việt Nam (địa chỉ Tầng 3, số nhà 539 đường Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Rất mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, làm rõ những hành vi quảng cáo vi phạm của công ty này để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo tính tôn nghiêm của pháp luật.

Đọc thêm thông tin tại link: https://vfa.gov.vn/tin-tuc/canh-bao-san-pham-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-vien-sui-toha-fast-va-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-toha-fast-dang-quang-cao-vi-pham-quy-dinh-cua-phap-luat-ve-quang-cao.html

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/tpbvsk-vien-sui-toha-fast-va-tpbvsk-toha-fast-quang-cao-no-cong-dung-lua-doi-nguoi-dung-a23369.html