Quy tắc quan trọng khi viết email ứng tuyển công việc

Email ứng tuyển là ấn tượng đầu tiên mà bạn sẽ đem đến cho nhà tuyển dụng. Vì vậy, chuẩn bị một nội dung email phù hợp là điều bất kì ứng viên nào cũng cần lưu ý.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những quy tắc quan trọng khi viết email ứng tuyển công việc đầy đủ và thu hút nhất. 

Thông tin email chuyên nghiệp

Điểm đầu tiên bạn cần lưu ý để có một email ứng tuyển chuyên nghiệp để thu hút các nhà tuyển dụng Cần Thơ uy tín hay bất cứ nơi nào khác, là các thông tin cơ bản từ email của chính bạn bao gồm: tên email, tên hiển thị và chữ ký email. Qua những chi tiết tưởng chừng đơn giản này, nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng tốt ngay từ đầu với bạn.

Cụ thể, đối với tên email, bạn nên đặt tên theo tên của mình và có thể kèm theo các con số để tránh trùng lặp. Ví dụ như nguyenvana09@gmail.com, tránh những trường hợp chèn các tên biệt danh và khó nhận diện như hoamuoigioabc@gmail.com. Việc đặt tên theo cách này cũng giảm thiểu các tình huống email ứng tuyển của bạn bị rơi vào hộp thư rác của nhà tuyển dụng. 

Đối với tên hiển thị bạn cũng nên cài đặt theo cấu trúc như Nguyen Van A hay A Nguyen,... để dễ nhận biết. 

Cuối cùng, chữ ký email cũng là một điểm lưu ý để tạo thuận tiện cho nhà tuyển dụng trong việc liên hệ với ứng viên cho các bước tiếp theo đồng thời, cũng giúp ứng viên định vị thương hiệu thông qua cách trình bày chữ ký hay câu slogan ngắn.

image-6487327-1-1657534599.JPG

Nội dung đầy đủ và ấn tượng

Bên cạnh các chi tiết ban đầu, nội dung email ứng tuyển chính là quy tắc quan trọng tiếp theo mà bạn cần đầu tư. Không cần phải viết quá dài mà nên tập trung vào việc cung cấp đầy đủ các thông tin dựa trên các nội dung gợi ý như sau:

- Giới thiệu về bản thân, mục đích viết email nhằm ứng tuyển cho vị trí nào và bạn biết được thông tin tuyển dụng từ đâu.

- Tóm tắt ngắn gọn về trình độ học tập, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn phù hợp với các yêu cầu của công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Đặc biệt, phần này bạn cần trả lời câu hỏi “Vì sao nhà tuyển dụng phải chọn bạn chứ không phải các ứng viên khác?”. Để làm được điều này, bạn cần chọn lọc những thông tin đắt giá nhất liên quan đến năng lực của mình để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

- Lược qua những thông tin chi tiết gửi đính kèm theo email để nhà tuyển dụng dễ dàng xem xét. Các tệp đính kèm cũng cần được đặt tên rõ ràng và dễ hiểu nhất.

- Và đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian để xem xét và cân nhắc hồ sơ ứng tuyển của bạn. Kèm theo mong đợi của bạn về cơ hội hợp tác sớm nhất với doanh nghiệp.

image-6487327-2-1657534599.JPG

Chuẩn bị các thông tin chi tiết đính kèm email ứng tuyển

Cuối cùng, một email ứng tuyển sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu các thông tin chi tiết đính kèm theo email. Vì vậy, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ và chu đáo cho phần này. Một vài loại thông tin thường được yêu cầu bao gồm:

- CV. Tùy theo công ty/ tổ chức bạn muốn ứng tuyển mà bạn có thể chuẩn bị CV tiếng Việt và tiếng Anh.

- Thư ứng tuyển (Cover letter). Nếu nội dung email là những thông tin nổi bật nhất thì thư đính kèm sẽ chi tiết hóa và bổ sung thêm vì sao bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

- Hồ sơ năng lực (Portfolio) là văn bản tổng hợp tất cả những thành công/ dự án bạn từng tham gia, phụ trách. Tuy nhiên, các kinh nghiệm này cần có liên quan trực tiếp đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Ví dụ, nếu bạn ứng tuyển vị trí Nhân viên thiết kế thì bạn có thể gửi hình ảnh các thiết kế nổi bật/ được đánh giá cao trước đó của mình.

- Bạn cũng có thể đính kèm thêm một số thư giới thiệu/ giấy chứng nhận/ giải thưởng mà bạn từng nhận được nhằm tăng độ tin cậy cho email ứng tuyển.

Mong rằng những bí quyết trên sẽ giúp bạn có được một email ứng tuyển thành công dù ở bất kì vị trí và đơn vị tuyển dụng nào.

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/quy-tac-quan-trong-khi-viet-email-ung-tuyen-cong-viec-a23470.html