Chống hàng giả trên mặt trận truyền thông…

Hiện nay nhiều doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị,… bị ảnh hưởng nặng nề bởi hàng nhái, hàng giả xuất hiện trên thị trường ngày càng tinh vi,… Công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, nhất là thương hiệu trong nước, luôn được Chính phủ chú trọng, quan tâm.

Ngày 27/10/1999, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 31/1999/CT-TTg về đấu tranh chống sản xuất và buôn bán hàng giả. Đến ngày 8/9/2008 Thủ tướng Chính phủ tiếp tục ban hành Chỉ thị số 28/2008/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách chống hàng giả, hàng kém chất lượng…

Để đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời ngăn chặn nạn hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện tại thị trường trong nước, ngày 28/12/2015, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia ban hành Công văn số 402/CTPH-VPTT-THND-VATAP về việc phối hợp giữa Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Trung tâm Truyền hình Nhân Dân (thuộc báo Nhân Dân) và Trung tâm phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả (VATAP TELEVISION) thuộc Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam.

Giao diện của Trung tâm phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả (VATAP TELEVISION).

Theo đó, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và Trung tâm phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả (VATAP TELEVISION) phối hợp với Truyền hình Nhân Dân xây dựng chuyên mục “Chống buôn lậu, hàng giả, bảo vệ thương hiệu”, phát sóng trên Truyền hình Nhân Dân, tần suất phát sóng: 1 số/tuần và phát lại, với thời lượng từ 10- 15 phút/ chương trình.

Kết cấu chương trình gồm: Tổng hợp tình hình, kết quả công tác chỉ đạo, điều hành và công tác đấu tranh chống buôn lậu (5 phút); Trải nghiệm thực tế qua Ống kính phóng viên, nắm tình hình hoạt động thực tế công tác chống buôn lậu từ các cơ quan, đơn vị và địa phương (5 phút); Cảnh báo tiêu dùng, nhận dạng thương hiệu giúp người tiêu dùng phân biệt và nhận dạng thương hiệu thật giả, lợi ích, độc hại của từng sản phẩm (4 phút),…

Để tăng cường hoạt động, lan tỏa nhanh và kịp thời các chương trình, nội dung hành động của công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ thương hiệu,… Trung tâm phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả (VATAP TELEVISION) đã xúc tiến thành lập Văn phòng đại diện phía Nam tại TP.Hồ Chí Minh và Văn phòng đại diện các tỉnh miền Tây Nam Bộ đặt tại Tiền Giang.

Có thể thấy, công tác đấu tranh chống sản xuất và buôn bán hàng giả, trong thời gian qua, cơ quan chức năng Trung ương và địa phương, trong đó có việc tăng cường công tác truyền thông, đã có nhiều cố gắng trong công tác này và đạt được những kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, thu hút đầu tư, bảo vệ người tiêu dùng, từng bước tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh.

Người tiêu dùng, doanh nghiệp, đơn vị,… có nhu cầu trình báo, cung cấp thông tin về chống sản xuất và buôn bán hàng giả có thể liên hệ với:

- Trung tâm phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả (VATAP TELEVISION). Trụ sở: 28 ngõ 1 đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đường dây nóng: 0984 759 288. Website: https://chonghanggiavatap.vn.

- Văn phòng đại diện phía Nam, Trung tâm phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả (VATAP TELEVISION), tại TP. Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 274 Nguyễn Văn Linh, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM. Điện thoại: 088 863 6767.

- Văn phòng đại diện các tỉnh miền Tây Nam Bộ tại Tiền Giang. Địa chỉ: A.701 Tòa nhà Victoria Nguyễn Trung Trực, phường 3, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điện thoại: 0932 222 034.

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/chong-hang-gia-tren-mat-tran-truyen-thong-a23632.html