Làm móng tay giả, chị em cẩn trọng trước nguy cơ nhiễm trùng!

Cứ nhìn các tiệm nail mọc lên như nấm ở khắp mọi nơi thì cũng đủ biết nhu cầu làm móng của phái đẹp nhiều đến cỡ nào. Tuy vậy, tôi cũng như các chị em phụ nữ, ít ai nghĩ rằng việc làm đẹp này đã vô tình khiến mình rước bệnh vào thân.

Vốn cũng là một tín đồ của làm đẹp, những bộ móng tay lung linh luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với tôi. Tuy nhiên, sau khi đọc được một bài viết cảnh báo về những tiềm ẩn rủi ro của việc làm móng tay giả, tôi thật sự đã cảm thấy rùng mình sợ hãi.

Ảnh: Khoẻ 365

Theo bài viết đó, dù bạn chọn phương pháp làm móng nào, nếu móng tay giả bị hỏng hoặc móng tay tự nhiên dài ra thì sẽ xuất hiện khoảng hở giữa móng tay giả và móng tay thật. Đây là môi trường ẩm và ấm nên dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng móng hoặc viêm quanh móng.

Nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn khi móng tay giả quá dài hoặc quá cứng và thợ làm móng dùng dụng cụ không được vệ sinh kỹ. Thành phần hóa chất của móng giả hoặc chất kết dính còn có thể gây dị ứng da. Tình trạng nặng hơn, bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng da.

Đã có rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ gặp phải tình trạng mưng mủ, sưng tấy, nấm móng,... thậm chí đã có trường hợp suýt mất chân vì nhiễm trùng nặng sau khi làm móng. 

Trước những nguy hại khôn lường đó, tôi nghĩ chị em nên giới hạn làm móng tay giả 2 – 3 lần/năm hoặc tốt nhất là chỉ làm vào những sự kiện trọng đại của mình. Nếu biết cách chăm sóc tại nhà, móng tay tự nhiên của bạn vẫn xinh đẹp mà lại không lo bị nhiễm trùng!

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/lam-mong-tay-gia-chi-em-can-trong-truoc-nguy-co-nhiem-trung-a8460.html