Tâm lý của người bệnh vẫn thường "có bệnh thì vái tứ phương", bởi lẽ đó mà qua những lời quảng cáo "có cánh", lương y Trần Thu Hà đã nhận được sự tin tưởng của rất nhiều người bệnh. Nhưng theo tôi, những người làm ăn không doanh không có đức thế này thì cũng chỉ một thời chứ không thể tồn tại lâu dài được.

Cụ thể, theo thông tin mà tôi tìm hiểu, trên trang web tư vấn và bán thuốc đông y của lương y Trần Thu Hà là "chuyenkhoaviemgan.com", vị lương y này đang quảng cáo rầm rộ về bài thuốc đông y gia truyền được nghiên cứu, đúc kết qua nhiều năm và cam kết có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan B. 

Tin vào những lời có "cánh" trong quảng cáo, nhiều bệnh nhân tiền vẫn mất mà tật vẫn mang. (Ảnh: VietQ.vn)

Tin vào những lời quảng cáo "có cánh” này, một bệnh nhân đã đến cắt thuốc chữa viêm gan B của lương y Trần Thu Hà tại một phòng khám ở địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội với mức giá 7 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng thuốc nam và làm theo hướng dẫn lời lương y căn dặn tại địa chỉ nêu trên, bệnh nhân vẫn không hề thấy bệnh tình thuyên giảm.

Không chỉ vậy, “bóng dáng” của lương y Trần Thu Hà còn xuất hiện ở rất nhiều phòng khám trên khắp thủ đô Hà Nội với bài thuốc chữa viêm gan B gia truyền của mình. Chính lương y Trần Thu Hà cũng đã thừa nhận, không chỉ làm chủ tại phòng khám đông y số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy mà lương y Trần Thu Hà còn công tác tại nhiều phòng khám khác trong đó có phòng khám tại địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội.

Phòng khám đông y của bác sĩ Trần Thu Hà tại địa chỉ số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: VietQ.vn) 

Chính vị lương y này cũng cho biết, bệnh nhân đến khám và mua thuốc chữa viêm gan B tại địa chỉ số 2/28 Ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy rất đông, lên đến hàng nghìn người. Tuy nhiên, lương y Hà không cam kết thuốc đông y của mình sẽ chữa khỏi bệnh viêm gan B hoàn toàn như trên website bán thuốc mà còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bệnh nhân. 

Như vậy, những thừa nhận của lương y Trần Thu Hà mâu thuẫn với những lời quảng cáo có cánh trên trang mạng bán thuốc của lương y này. Như thế này chẳng khác nào vị lương y này đã thừa nhận hành vi lừa dối người bệnh của mình?. Thật không hiểu vì sao những vi phạm chình ình thế này vẫn có thể tồn tại giữa thủ đô?

Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ những hành vi sai trái như của vị lương y này để người dân chúng tôi yên tâm khám chữa bệnh.