Mới đây, nhiều ngân hàng tại Việt Nam đã chính thức gửi thông báo đến người dùng về việc các thẻ ATM từ sẽ chính thức bị ngừng hỗ trợ và không được chấp nhận trên các điểm giao dịch trên toàn quốc. 

Cụ thể, theo lộ trình đề ra tại Thông tư 41/TT-NHNN của NHNN ban hành ngày 28/12/2018, đến ngày 31/12/2021, toàn bộ thẻ thanh toán đang lưu hành của các tổ chức phát hành thẻ Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở của thẻ chip nội địa. Điều này đồng nghĩa kể từ sau mốc thời gian 31/12/2021, tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc của nhiều ngân hàng, thẻ từ ATM sẽ không còn sử dụng được nữa. Hiện tại, một số ngân hàng đã dừng phát hành thẻ từ ATM cũ và thay thế hoàn toàn bằng thẻ chip mới.

the-tu-1637740776.jpg
Sự khác biệt giữa thẻ ATM từ và thẻ ATM gắn chip (Ảnh: VTV).

Theo tôi được biết, thẻ chip sẽ chứa những công nghệ bảo mật hơn để đảm bảo quyền lợi cho người dùng. Thẻ gắn chip mới vẫn có kích thước giống như thẻ cũ là chiều dài: 85.60mm X chiều rộng: 53.98mm. Mọi người có thể chuyển đổi thẻ ATM mình đang sử dụng sang thẻ chip bằng 2 cách phổ biến như sau:

- Cách thứ nhất, mang CMT/ Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân còn hiệu lực đến điểm giao dịch của ngân hàng và đề nghị chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip.

- Cách thứ hai, mọi người có thể truy cập vào ứng dụng ngân hàng số, mobile banking để thực hiện và nhận thẻ tại nhà hoặc tại điểm giao dịch của ngân hàng.

Thời gian gần đây, tôi thấy xảy ra rất nhiều các vụ đánh cắp thông tin trên thẻ để lấy tiền trong tài khoản ngân hàng đều xảy ra với thẻ ATM từ, do đây là loại thẻ có mức độ bảo mật thấp. Do đó, việc chuyển đổi thẻ ATM sang thẻ chip là rất cần thiết và hữu ích. Do đó, tôi khuyên mọi người, những ai đang sử dụng thẻ ATM từ nên nhanh chóng liên hệ với ngân hàng làm thủ tục chuyển đổi thẻ để bảo vệ tài sản và quyền lợi của chính mình.

Tham khảo thêm thông tin tại đây: http://ttvn.toquoc.vn/sau-31-12-2021-the-tu-atm-se-khong-su-dung-duoc-tai-tat-ca-cac-diem-giao-dich-tren-ca-nuoc-nguoi-dung-nen-chu-y-220212311155538431.htm