Tã bỉm Goon Friend tiếp cận khách hàng như thế nào?

Bạch Dương
Bài viết: 1

Tiếp cận thị trường theo hướng xây dựng mạng lưới nhà phân phối và đại lí rộng khắp là một trong những chiến lược đúng đắn của doanh nghiệp.

Thông thường, một sản phẩm mới được tung ra thị trường, doanh nghiệp sẽ khai thác các khía cạnh: Giá sản phẩm; giá trị tăng thêm của sản phẩm; lợi thế về sự tiện dụng của sản phẩm; các chiến dịch khuyến mãi và xây dựng mạng lưới nhà phân phối.

Nhà phân phối tã bỉm Goon Friend khu vực Thanh Hóa (Ảnh nhà phân phối cung cấp).

Goon Friend là một trong 4 sản phẩm của hãng GooN (Nhật Bản). Đây là sản phẩm mới được sản xuất và xuất khẩu vào thị trường tại Việt Nam. Tã Goon Friend phù hợp dùng ban ngày hoặc thời tiết mùa hè nóng. Goon Friend thuộc phân khúc phổ thông với ưu điểm:

- Rảnh thấm hút thần kỳ giúp thấm hút nhanh hơn và san đều chất lỏng. 

- Khả năng thấm hút vượt trội: hạt Gel siêu thấm, thấm hút tới 4 lần bé tè, giúp chống tràn hiệu quả.

- Màng thoáng khí: Thoát ẩm nhanh chóng, giúp da bé luôn khô thoáng.

- Mềm mại.

Sản phẩm  GOON_Friend của tã bỉm Goon đã tiếp cận thị trường như thế nào?

Một trong những cách thức marketing nhanh nhất cho sản phẩm mới chính là xây dựng hệ thống phân phối thật lớn mạnh. Xu hướng hiện nay các doanh nghiệp đang tập trung nhiều vào việc phát triển các kênh MT (kênh phân phối hiện đại: siêu thị, cửa hàng tiện lợi), trong khi vẫn bền bỉ với các cửa hàng, địa lý, kiot,…

Tuy nhiên, với xu hướng phát triển của nền kinh tế, vai trò của cửa hàng, đại lý dần lên ngôi thay thế cho vị chí “ông vua trong vùng” của các nhà phân phối dẫn đến vai trò của nhân viên bán hàng càng trở nên đặc biệt quan trọng và chiếm tới 50% quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vậy nếu không quản lý và hỗ trợ bán hàng tốt cho đội ngũ sales ngoài thị trường, hệ thống phân phối của doanh nghiệp sẽ đi về đâu? Cách tốt nhất là trang bị thêm cho hệ thống phân phối một ứng dụng quản lý và nâng cao hiệu quả từng mắt xích tham gia.

Đối với nhân viên bán hàng đó nên là công cụ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết khi viếng thăm điểm bán nhân viên có thể sử dụng như: lịch sử mua hàng, tồn kho, công nợ, các trao đổi liên quan đến điểm bán,.. Và đặc biệt, nhân viên phải tự theo dõi được hoạt động bán hàng, đi tuyến và kết quả thực hiện chỉ tiêu KPIs của mình để từ đó biết được bản thân nên làm gì để tăng hiệu quả làm việc.

Anh Lê Văn Tâm – Nhà phân phối sản phẩm Goon Friend khu vực Thanh Hóa chia sẻ: Khi được hãng tin tưởng chọn là nhà phân phối cho sản phẩm này, anh vừa mừng vừa lo. Mặc dù biết đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm hơn so với các loại bỉm tã đang có trên thị trường nhưng để thay đổi thói quen của đa số bà mẹ bỉm sữa không phải là việc dễ. Các bà mẹ thường rất thận trọng khi chọn đồ cho bé. Tuổi thọ của một sản phẩm lại phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của các bà mẹ bỉm sữa nên phải tận dụng, tranh thủ các điều kiện để giới thiệu, thậm chí là phải cam kết chất lượng, vận động các mẹ cho con dùng thử với giá ưu đãi.

Để sản phẩm nhanh chóng tiếp cận được khách hàng, anh Tâm đã xây dựng mạng lưới nhân viên bán hàng, hệ thống đại lí rộng khắp địa bàn mà anh được giao. Mặc dù là nhà phân phối nhưng anh Tâm vẫn thường xuyên đi giao hàng cho các đại lý, tiếp xúc với các chủ đại lí để tiếp thu thông tin về sản phẩm, về phản ánh của khách hàng. Theo anh Tâm, việc thường xuyên gặp gỡ trực tiếp đại lí sẽ tạo quan hệ tốt để duy trì và mở rộng thị phần của sản phẩm và giải quyết kịp thời các phản ánh của khách hàng.

Chiến dịch ra quân sản phẩm của nhà phân phối khu vực Thanh Hóa.

Chị Nguyễn Hiền, chủ Siêu thị Hello Baby (Quảng Đại, Quảng Xương, Thanh Hóa) cho biết: Mặc dù mới khai trương nhưng doanh số của Hello Baby luôn đạt và vượt so với đăng kí khoán từ nhà phân phối. Để làm được điều này, chị Hiền đã tạo được niềm tin tốt đối với khách hàng ngay từ ngày đầu. Các sản phẩm Hello Baby nhận bán đề có chất lượng tốt, giá thành hợp lí.

Với phương châm: “Hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, chị Hiền luôn lấy chữ tín làm trọng. Đặc biệt, chị Hiền chia sẻ, để có được thành công như hiện nay, chị Hiền cũng như Hello Baby luôn nhận được sự quan tâm nhiệt thành của nhà phân phối.

Siêu thị Hello Baby của chị Hiền (Ảnh nhà phân phối cung cấp).

Chị Nguyễn Thị Oanh (nhân viên phân phối) cho biết: Ban đầu phải rất mất thời gian, công sức để thuyết phục các đại lý bán sản phẩm của mình. Thông thường, các đại lý sẽ rất chung thành với sản phẩm truyền thống đang có doanh số tốt. Họ không muốn mạo hiểm chuyển sang sản phẩm mới. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực, sự kiên trì của bản thân và đặc biệt là chất lượng thật sự của Goon friend đã giúp đại lý chấp nhận đưa sản phẩm này lên kệ, qua đó đến được tay người tiêu dùng.