Xoài xuất khẩu là giống xoài tượng da xanh có trọng lượng từ 0,6-1,1 kg, mẫu mã đẹp, không bị rám nắng.

Huyện Mai Sơn hiện có trên 2.600 ha trồng xoài, trong đó, 145 ha được trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Hiện nay, diện tích cho trái đạt hơn 1.250 ha, với sản lượng thu hoạch đạt 14.000 tấn/năm.

Được biết ngoài xuất khẩu sang thị trường Mỹ thì ngay từ đầu vụ xoài năm 2020, huyện Mai Sơn cũng đã xuất khẩu sang Trung Quốc với sản lượng 1.600 tấn và tiêu thụ trong thị trường nội địa hơn 5.000 tấn.

Xoài Mai Sơn - Sơn La được xuất khẩu đi Mỹ.

Trả lời báo chí, ông Vũ Tiến Đĩnh, Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn cho biết, để sản phẩm xoài của nông dân đến được với người tiêu dùng trong và ngoài nước, huyện đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu xoài Mai Sơn. Huyện cũng tổ chức các lớp tập huấn, tạo cơ hội cho người trồng xoài giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc để tạo ra sản phẩm chất lượng.

Việc quả xoài được lựa chọn xuất khẩu là niềm vui lớn đối với những người trồng xoài trong bối cảnh khó khăn từ khi có dịch COVID-19. Đặc biệt, việc vào được thị trường khó tính như Mỹ một lần nữa khẳng định giá trị của trái xoài mang thương hiệu Mai Sơn.