Được biết, để đưa ra quyết định thống nhất mức mức phí 11.000 đồng/tháng này, Cục Viễn thông và Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã chủ trì một cuộc họp để bàn bạc. Trong cuộc họp đã có nhiều ý kiến đề xuất cách thu phí SMS Banking mới, chẳng hạn như tính theo sản lượng, thay đổi phương án tính, công thức tính hay cấu trúc giá tin nhắn SMS.

Theo Ông Trần Duy Hải - Cục phó Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông - cho biết: "Cuối cùng thì các doanh nghiệp viễn thông và các ngân hàng thương mại cũng thống nhất được phương án 11.000 đồng đã bao gồm thuế VAT, không giới hạn số tin nhắn với sự đồng thuận của các ngân hàng. Mức phí này sẽ giúp thúc đẩy người dân không ngần ngại thanh toán không dùng tiền mặt khi mà họ bị giới hạn và trải nghiệm thì thuận lợi".

ngan-hang-thu-phi-1646298522.jpg
Các ngân hàng và nhà mạng đã thống nhất được mức thu chung cho dịch vụ SMS Banking là 11.000 đồng/tháng. Ảnh: Zingnews.

Trước đó, việc nhiều ngân hàng đã thay đổi cách thu phí SMS Banking khiến người dùng phải bỏ ra số tiền gấp 2, 3 thậm chí 7 lần mức thu trước đây. Việc thay đổi mức thu phí trên gây bức xúc cho khách hàng, đòi hỏi ngân hàng và nhà mạng phải tìm ra hướng thu phí phù hợp hơn.

Như vậy, việc thống nhất mức phí SMS Banking 11.000 đồng/tháng quả thực là một tin vui với những người đang sử dụng dịch vụ này. Với mức phí thống nhất hàng tháng, khách hàng có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo ngại việc thay đổi đột ngột.

Việc thống nhất mức giá này cũng cho thấy được sự lắng nghe từ phía ngân hàng và nhà mạng trước những kiến nghị của khách hàng khi trước đó nhiều ngân hàng thay đổi mức phí lên quá cao.

Link nguồn: https://zingnews.vn/ngan-hang-va-nha-mang-thong-nhat-phi-sms-banking-11000-dongthang-post1299758.html