Như thông tin mới đây tôi đọc được trên báo điện tử Vietq, có một bệnh nhân đã tố cáo tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin dùng mọi phương thức từ giả mạo bác sỹ, gọi điện thoại tư vấn, chẩn bệnh, dọa bệnh… để lừa số tiền 45 triệu đồng. 

Cụ thể, trường hợp bệnh nhân nói trên là chị Trần Thị Vui sinh năm 1993, trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Ngày 24/07/2021 chị Vui xem quảng cáo trên mạng xã hội với nội dung thuốc Satuchin được sản xuất trên công nghệ nano của Nhật rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ nên đã để lại số điện thoại để nghe tư vấn. Ngay sau đó, chị Vui nhận được cuộc gọi từ số 0339045044 giới thiệu là bác sỹ Hoàng đã về hưu, nhưng mở phòng khám ở Thái Nguyên, nghiên cứu và bào chế thuốc cho người bệnh.

“Quá trình nói chuyện, bác sỹ hỏi tôi về tình hình bệnh thế nào, búi trĩ ra sao rồi sau đó giới thiệu sản phẩm Satuchin. Bác sỹ cam kết, dùng Satuchin sẽ khỏi dứt điểm bệnh trĩ, không tái phát, hoàn tiền 100% với bệnh nhân không đạt hiệu quả. Với mong muốn khỏi bệnh mà tôi đã đặt đơn thuốc gồm 5 hộp, mỗi hộp 3 lọ với số tiền hơn 3 triệu đồng và nhận hàng vào 27/07/2021...”, chị Vui kể lại.

satuchin-1-1644999231.png
Tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin đã dùng chiêu trò hoàn tiền để lừa dối người bệnh. Ảnh: Vietq.

Chị Vui cho biết, quá trình dùng thuốc, giữa 2 bên vẫn có sự tương tác qua lại. Tuy nhiên, sau khi dùng hết 4 hộp thuốc trên chị Vui không thấy bệnh thuyên giảm thì được bác sỹ online tiếp tục “mồi” bằng cách gửi thêm hàm lượng thuốc dùng kết hợp với sản phẩm Satuchin, với số tiền 2,5 triệu đồng và nhận thuốc vào 02/08/2021. Thuốc cũ dùng chưa hết, thì vị bác sỹ kia lại gọi điện gửi thêm loại thuốc khác có tên “Viên trĩ an” với giá 3 triệu đồng/5 hộp, chị Vui nhận vào 08/08/2021.

Cứ như vậy, dùng được một thời gian thì người này lại gọi điện thăm khám và kết luận chị Vui phải dùng thêm Satuchin với hàm lượng cao để tăng hiệu quả. Tiếp tục nhẹ dạ cả tin, chị Vui lại bỏ ra hơn 4 triệu đồng và nhận thuốc vào 14/08/2021.

“Những lần sau đó, tôi liên tục nhận được cuộc gọi hỏi han bệnh, rồi bảo tôi thuốc nam nên phải dùng đan xen các loại thuốc khác với nhau mới có hiệu quả. Và rồi tiếp tục giới thiệu thêm thuốc tên “Hoa Nam”, hàm lượng cao hơn với giá 4 triệu/4 hộp. Số tiền này được chia làm 2 đợt, đợt 1 thanh toán 2 triệu phía bưu điện, đợt 2 tôi chuyển tới số tài khoản Techcombank 19036041631010, chủ tài khoản là Dương Văn Tú - được giới thiệu là trợ lý của ông Hoàng”, chị Vui cho biết.

Ngoài những lần nêu trên, chị Vui còn liên tục bị “dụ dỗ” mua các loại thuốc khác từ thuốc uống tới thuốc ngâm với tổng số tiền lên tới 26 triệu đồng nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. Thất vọng, chị Vui gọi tới ông Hoàng với mong muốn được hoàn tiền thì người này cho biết “đang xem xét hồ sơ” rồi tắt máy “biệt vô âm tín”.

Được biết, sản phẩm viên sủi Satuchin do Công ty TNHH thương mại KINDPEAK (Phòng 601, số nhà B5D6, Khu đô thị Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm và phân phối. Trước đó, sản phẩm này cũng đã bị phản ánh về việc lợi dụng hình ảnh của TS. Bác sĩ Nguyễn Hoàng - nguyên Giảng viên Trường Đại học Y Dược Hà Nội để quảng cáo, lừa dối khách hàng. 

Qua đây mới thấy, vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu và biết cách phân biệt giữa các loại thực phẩm chức năng và thuốc chữa bệnh, dễ dàng tin vào những lời quảng cáo trên trời để "mắc bẫy" các đối tượng kinh doanh lừa đảo. Do đó, tôi khuyên mọi người trước khi mua và sử dụng bất cứ loại thuốc nào hãy đi khám bệnh để nhận tư vấn, kê đơn của bác sĩ, sau đó hãy chọn mua thuốc ở những cơ sở lớn, có tên tuổi, địa chỉ tin cậy, xem kỹ hạn sử dụng ghi trên sản phẩm,... để tránh "tiền mất, tật mang" như trường hợp của chị Vui ở trên đây. Để đảm bảo an toàn, tất cả mọi người không nên mua thuốc được bán qua mạng internet khi chưa tham vấn ý kiến của chuyên gia, bác sĩ.

Tham khảo thêm thông tin tại link bài: https://vietq.vn/to-chuc-kinh-doanh-vien-sui-satuchin-bi-to-lua-dao-chiem-doat-hon-45-trieu-dong-cua-benh-nhan-d197200.html