Theo đó, tổng số xe bị triệu hồi của hai mẫu xe Toyota Innova và Fortuner lắp ráp tại Việt Nam là 721 chiếc do cùng liên quan tới lỗi bu lông không được siết chặt.

Chương trình dự kiến sẽ thực hiện từ ngày 3/8/2020 tại tất cả các đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ.

Toyota triệu hồi hơn 700 xe Innova và Fortuner. Ảnh: VTC News

Toyota Việt Nam cho biết, các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 06 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.

Nhà sản xuất cho biết sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho những xe trong dải ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc.

Trước đó, vào tháng 5/2020, Toyota Việt Nam cũng từng thông báo triệu hồi đối với gần 30 nghìn xe gồm: Toyota Camry, Corolla Altis và Innova sản xuất, lắp ráp trong nước đã bán ra thị trường để thay thế bộ phận bơm nhiên liệu bị lỗi.