Dưới đây là 10 tiêu chí để đánh giá hoạt động an toàn đối với các spa, massage:

Tiêu chí 1: Cơ sở phải có đăng ký mã QR, quét mã QR của người hoạt động tại cơ sở, thực hiện khai báo y tế đối với khách hàng và người làm việc.

Tiêu chí 2: Nhân viên phục vụ đảm bảo là F0 đã khỏi bệnh; đã tiêm chủng đủ hai mũi vaccine; đã tiêm ít nhất một mũi (đối với loại vaccine tiêm hai mũi) và đã qua ít nhất 14 ngày sau tiêm. Nhân viên bắt buộc đeo khẩu trang toàn bộ thời gian làm việc, thay khẩu trang sau mỗi khách hàng, rửa tay sau mỗi lần phục vụ trong suốt thời gian làm việc hoặc khi cần thiết.

dich-vu-masage-uonh-1640076374.jpg
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Tiêu chí 3: Người đến sử dụng dịch vụ phải đảm bảo là F0 đã khỏi bệnh; đã tiêm đủ hai mũi vaccine; đã tiêm ít nhất một mũi (đối với loại vaccine tiêm hai mũi) và đã qua ít nhất 14 ngày sau tiêm; có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Tiêu chí 4: Công suất hoạt động đảm bảo theo hướng dẫn tại quyết định 3900 của UBND TP HCM ngày 16/11.

Tiêu chí 5: Kiểm tra thân nhiệt của khách sử dụng dịch vụ và nhân viên trước khi vào cơ sở làm việc mỗi ngày, nếu có dấu hiệu sốt thì không được vào.

Tiêu chí 6: Bố trí khu vực rửa tay có xà phòng hoặc nước sát khuẩn cho khách, nhân viên sử dụng trước khi vào cơ sở và khi cần thiết.

Tiêu chí 7: Đảm bảo mật độ tối thiểu 4 m2/người và khoảng cách giữa hai khách hàng tối thiểu 1 m. Tăng cường thông khí phòng dịch vụ.

Tiêu chí 8: Tổ chức khử khuẩn giường, ghế và các vật dụng sau mỗi lần phục vụ khách hàng. Khử khuẩn định kỳ bề mặt thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, nhà vệ sinh,... tối thiểu hai lần/ngày hoặc khi cần thiết.

Tiêu chí 9: Thực hiện truyền thông bằng nhiều hình thức phòng ngừa dịch bệnh tại cơ sở.

Tiêu chí 10: Chủ cơ sở kinh doanh phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở.

Có phương án tổ chức kinh doanh, công khai số lượng khách tối đa trong cùng một thời điểm, đảm bảo số lượng khách đến cơ sở không vượt quá số lượng đã thông báo. Báo cáo phương án kinh doanh và các biện pháp chống dịch cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát.

Nguồn bài viết: https://moit.gov.vn/tin-tuc/dia-phuong/tp.hcm-ban-hanh-10-tieu-chi-de-mo-cua-dich-vu-massage-spa.html