Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đang diễn biến rất phức tạp. Số ca nhiễm ở TP.HCM đã vượt mốc 16.000 và đang tăng theo từng giờ, trong đó phần nhiều các ca bệnh là công nhân tại các doanh nghiệp trong Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao và có nguy cơ lây lan cao.

khu-cong-nghe-cao-1626251838.jpg
Nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM sẽ phải dừng hoạt động vì dịch Covid-19. Ảnh: Internet.

Trước thực trạng đó, để thực hiện mục tiêu vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND TP.HCM đã ra chỉ đạo chỉ cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM được tiếp tục hoạt động nếu đảm bảo một trong hai điều kiện sau:

- Doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ.

- Doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được phương châm “1 cung đường - 2 địa điểm”: Chỉ duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở của công nhân (có thể chọn ký túc xá, khách sạn, chỗ ở tập trung cho công nhân).

Trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo yêu cầu nêu trên thì dừng hoạt động; thời gian dừng hoạt động bắt đầu từ 0h00 ngày 15/7/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Dẫu biết rằng việc dừng hoạt động, ngừng sản xuất sẽ khiến doanh nghiệp thiệt hại nặng nề, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì việc tổ chức các nhà máy sản xuất an toàn là vấn đề cấp bách, quan trọng hàng đầu để phòng chống dịch hiệu quả. Vậy nên, các doanh nghiệp tại TP.HCM cần nhanh chóng lên phương án phòng chống dịch và thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

https://doanhnghieptiepthi.vn/khan-doanh-nghiep-o-tphcm-neu-khong-dam-bao-phong-chong-covid-19-phai-dung-hoat-dong-tu-ngay-15-7-161211307205552938.htm