Theo đó, chi tiết sự việc này bắt đầu khi chuyến bay VN1379 có hành trình Huế - Tp Hồ Chí Minh ngày 15/6 hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 18h00, hành khách H.T.A.T (số ghế 11B) xuống tàu bằng xe thang.

Hiện trường xe thang sau sự cố.

Trong lúc xuống thang, hành khách H.T.A.T đã bị té ngã và bị chảy máu ở vùng đầu. Khi đó, đại diện Vietnam Airines và các đơn vị phục vụ tại sân đỗ đã ngay lập tức liên hệ đơn vị y tế, bố trí xe cứu thương, bác sĩ khẩn trương kiểm tra sức khỏe khách, sơ cứu và sau đó đưa  hành khách vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175.

Phía Vietnam Airlines đã cử đại diện cùng phối hợp cùng gia đình và bệnh viện tổ chức cấp cứu, chăm sóc y tế cho hành khách với điều kiện tốt nhất của bệnh viện. Tuy nhiên, hành khách đã không qua khỏi và mất vào ngày 16/6 tại Tp Hồ Chí Minh.

Hiện Vietnam Airlines vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và gia đình điều tra nguyên nhân để làm rõ sự việc, đồng thời thực hiện các thủ tục đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho hành khách và thân nhân sau sự việc đang đáng tiếc này.