Theo đó, trước diễn biến của sự việc, Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Fe Credit) đã phát đi thông cáo báo chí trong đó nêu rõ:

“Qua kiểm tra, khách hàng Tâm hiện đang có 02 khoản nợ quá hạn với tổng dư nợ là 51 triệu đồng tại FE CREDIT (số ngày quá hạn của 02 hợp đồng lần lượt là 257 ngày và 347 ngày). Ngoài ra, theo kết quả tra cứu thông tin tín dụng của khách hàng tại Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam – CIC, khách hàng này còn có nợ xấu tại 03 công ty tài chính khác với tổng dư nợ hơn 83 triệu đồng.

Thông cáo báo chí của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Fe Credit).

Theo quy định của FE CREDIT, các khoản nợ xấu (trên 180 ngày) sẽ được chuyển cho các đối tác thực hiện việc thu hồi nợ theo thỏa thuận với khách hàng tại Hợp đồng tín dụng, tuân thủ theo quy định tại “Luật bảo vệ người tiêu dùng”.

Đồng thời phía công ty cũng khẳng định không có việc nhân viên của Fe Credit đến nhà khách hàng Lê Thành Tâm để thu hồi nợ.

FE CREDIT cho biết, hiện đang đợi kết quả điều tra chính thức từ cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục phản hồi khi có thông tin. FE CREDIT rất mong cơ quan chức năng sớm có kết luận về sự vụ này để mọi việc được sáng tỏ.

Được biết, liên quan đến sự việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã yêu cầu UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ các thông tin. Nếu đúng như nội dung báo chí đã phản ánh thì phải xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/7/2020.