Tập đoàn Audi (Audi AG) mới đây thông báo đã phát hiện ra các xe Audi A3 có hộp số li hợp kép 7 cấp, hiện tượng rò rỉ dầu và mất áp suất có thể xảy ra khi chuyển bánh răng thủy lực (chuyển số trong hộp số thủy lực). Lỗi này có thể khiến đèn cảnh báo của hộp số sáng lên và dòng điện giữa động cơ và hộp số bị gián đoạn, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/08/2020 tới ngày 31/03/2022.

69 xe Audi A3 bị triệu hồi do lỗi kỹ thuật. Nguồn ảnh: Internet

Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe Audi A3 bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện cần phải triệu hồi do lỗi này là 69 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố. 

Thông tin thêm về các xe Audi A3 bị triệu hồi, Audi Việt Nam cho biết toàn bộ số xe này được sản xuất từ 11/2013 đến 10/2014, được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ đối với các xe này.