Theo thông tin mình đọc trên báo Người lao động thì nữ bệnh nhân này được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, đến ngày 1-6 bị suy hô hấp, tụt huyết áp, thở oxy 100%. Ngay sau đó, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển máy móc sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang can thiệp ECMO cho thai phụ.

photo-1-1622561057439859277516-1622636025.jpg
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy can thiệp ECMO cho bệnh nhân Covid-19 nặng. (Ảnh: NLĐ).

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Chợ Rẫy -TP HCM) thuộc Đội phản ứng nhanh đến "chi viện" cho tâm dịch Bắc Giang cho biết, sau khi can thiệp ECMO, huyết áp của bệnh nhân đã ổn định hơn và được chuyển về Trung tâm hồi sức cấp cứu Bệnh viện Phổi Bắc Giang tiếp tục được thở máy, lọc máu. Bác sĩ Linh cũng thông tin rằng, ở giai đoạn này các bác sĩ sẽ ưu tiên cứu mẹ. Hơn nữa, thai phụ phải sử dụng rất nhiều thuốc cùng các thiết bị máy móc trên người, nên khả năng thai nhi chuyển thành thai lưu là rất cao.

Đọc thông tin mà không khỏi xót xa, lo lắng cho tình hình sức khỏe của 2 mẹ con thai phụ tiên lượng nặng này. Cầu mong cho đội ngũ các y, bác sĩ sẽ cứu được cả 2 mẹ con, giúp cả mẹ và con chị ấy được bình an, sớm mạnh khỏe. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 như hiện nay, mọi người cũng nên tuân thủ đầy đủ những khuyến cáo của Bộ Y tế nhé. Cả nước chung tay, đồng lòng, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi thôi ạ.