Mới đây, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã phát hiện trên website https://kimthankhang.vn/bai-viet/thong-tin-san-pham có một bài viết có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, sản phẩm Kim Thần Khang được quảng cáo có công dụng: "Giải pháp đẩy lùi rối loạn lo âu, trầm cảm mất ngủ, dưỡng não, tăng cường sức khỏe thần kinh, tác động đa chiều, tham gia vào quá trình phục hồi chức năng cho tế bào não giúp ổn định và ngăn ngừa tái phát..."

TPCN Kim Thần Khang được quảng cáo như thuốc. Ảnh: Internet

Theo Cục An toàn thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Người dân khi mắc các triệu chứng bệnh thì phải đến gặp bác sĩ để khám và chữa trị kịp thời.

Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Cục sẽ công khai kết quả xử lý vụ việc trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo tìm hiểu, sản phẩm Kim Thần Khang do Công ty TNHH tư vấn y dược Quốc tế có địa chỉ tại số 9, lô A, tổ 100, Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm.