"Món đồ “ngon bổ rẻ” review hôm nay là bộ nồi bếp từ 4 món Five Star mua từ 4 năm trước với giá 500K. Giá hiện tại cũng chỉ từ 550-650K tuỳ chỗ bán.

Hồi ấy, nhiều người xui mình mua nồi Đức tầm 3-4 triệu dùng mới ngon. Đang lúc sửa nhà hết tiền nên chỉ chọn mua được bộ nồi này.

Five Star là hãng không mấy tên tuổi về nồi Inox như Goldsun hay Sunhouse. Đơn giản vì họ thành lập từ năm 1990, tập trung vào chất lượng mà không quảng cáo rùm beng.

Với giá 500K, mình đã từng mua bộ nồi 4 món của hãng khác, đáy chỉ có 1 lớp, nấu cực kỳ khó chịu vì truyền nhiệt kém nhưng lại dễ cháy thức ăn.

Còn nồi Five Star có đáy từ 3 lớp, nhiệt lên nhanh và đều, gần như không bao giờ bị cháy, trừ khi quên dẫn tới cạn nước.

Nồi Five Star cũng được thiết kế rất dễ thay tác cho người nấu khi cầm đũa, muôi... đảo, múc hoặc gắp thức ăn.

Không hiểu Five Star làm kiểu gì mà đáy nồi gần như không két dính mấy. Kể cả lớp dầu mỡ bám đáy nồi thì rửa cũng rất dễ. Nhìn đáy nồi trong hình dùng sau 4 năm thì sẽ thấy điều đó.

***

Mình đã dùng thử bộ nồi Fissler 5 món của Đức có giá bán hơn 12 triệu. Về cảm quan bên ngoài thì đúng là nồi Đức đẹp, xịn, đẳng cấp.

Tuy nhiên, nếu xét về công năng của một cái nồi là nấu nhanh, thức ăn chín đều, dễ rửa thì bộ nồi của Five Star không kém mấy.

So sánh kỹ hơn, nồi của Fissler inox được mài nhẵn bóng hơn nên có thể tráng (đúng hơn phải gọi là bác) trứng mà không dính. Còn nồi giá rẻ Five Star thì vẫn có chút bám dính nếu tráng trứng. Còn các món khác thì cơ bản như nhau.

Nhược điểm lớn nhất của nồi Five Star là cái nắp vung họ hàn không được kỹ lắm. Vì thế, sau nhiều lần rơi, mối hàn sẽ bị bung. Còn không rơi thì dùng thoải mái. Nếu mua, chỉ nên chọn loại nắp có núm nhựa đen, dễ cầm, không bị nóng và có thể thay thế.

Thêm nữa, bộ nồi này thừa cái chảo làm cái đế lồi lõm nên không mấy khi dùng đến. Do đó, thực ra chỉ cần mua nồi thôi.

***

Có 1 thứ ít dùng nhưng cũng nên có, đó là nồi luộc gà.

Nồi này to hơn nên không bán kèm bộ nồi. Mình nhớ là hồi xưa đặt mua thêm cũng chỉ khoảng hơn 200K gì đó.

Nồi to này luộc gà thì ít nhưng đun nước sôi để nguội thì nhiều.

Phần lớn bếp từ đều có chế độ P, đun siêu tốc nên việc đun 1 lượng nước sôi lớn và nhanh thì bình đun siêu tốc không nhanh bằng đun nồi to.

Nước sôi đun bằng nồi inox, chỉ cần hé vung thì nguội rất nhanh.

Có thể dùng cái nồi này như 1 dụng cụ chứa nước sôi để nguội. Hết lại đun tiếp.

PS: Mình tái khẳng định là review dạo cho vui để cả nhà tham khảo, không bán hàng. Link mua và nhận xét của người dùng khác xem thêm trong ô comment."

Nguồn: FB Trần Trọng An