Chiều nay đọc báo Tổ Quốc thấy tin "người dân có thể rút tiền bằng chính thẻ Căn cước công dân gắn chip" nên muốn chia sẻ để mọi người cùng biết.

Theo đó, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an đã phối hợp với một số ngân hàng, triển khai thí điểm dịch vụ rút tiền bằng thẻ CCCD. Khi trải nghiệm tính năng mới này một số người dân bày tỏ sự bất ngờ của mình vì không ngờ CCCD cũng có thể rút tiền.

Cụ thể, theo phương thức mới này, khi khách hàng quét thẻ căn cước công dân tại ATM, hệ thống lập tức kiểm tra và đối chiếu thông tin trên căn cước công dân gắn chip. Sau đó, việc xác nhận thông tin chính chủ sẽ được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học của khách hàng bằng hình thức: quét khuôn mặt và vân tay sẽ hạn chế tối đa những nguy cơ giả mạo có thể xảy ra.

Được biết, thời gian xác thực thông tin mỗi giao dịch khoảng 6 - 8 giây.

rut-tien-qua-can-cuoc-cong-dan-1652087290.PNG

Người dân bày tỏ sự bất ngờ vì CCCD cũng có thể rút tiền. Ảnh: Tổ Quốc.

Theo thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD (Bộ Công an), việc thí điểm ứng dụng thẻ gắn chip thay thế thẻ ATM được thực hiện tại một số chi nhánh ở Hà Nội và Quảng Ninh.Thời gian tới, cơ quan chức năng dự kiến triển khai thêm nhiều địa phương khác.

Theo đó, Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD (Bộ Công an) đã thí điểm ứng dụng thẻ gắn chip thay thế thẻ ATM tại một số chi nhánh ở Hà Nội và Quảng Ninh. Dự kiến, trong thời gian tới, cơ quan chức năng dự kiến triển khai thêm nhiều địa phương khác.

Việc ứng dụng Căn cước công dân (CCCD) vào các hoạt động thiết yếu của người dân đang là vấn đề được vô cùng quan tâm.

Như vậy, việc tích hợp tính năng rút tiền qua ATM bằng thẻ căn cước công dân gắn chip là một điều khá mới với người dân. Việc sử dụng căn cước công dân gắn chip khi rút tiền mặt tại ATM giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn trong các giao dịch tài chính.

Hi vọng Bộ công an sớm áp dụng phổ biến tính năng thuận tiện này trên toàn bộ  tỉnh thành của cả nước để người dân được sử dụng.