Sau đây là hướng dẫn làm thẻ Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo trên điện thoại của bạn.

Bước 1. Đầυ tiên, bạn cập nhật ứng dụng Zalo trên điện thoại lên phiên bản mới nhất.

Bước 2. Mở ứng dụng Zalo, bạn nhấn vào ô Tìm kiếm rồi nhập tên Cơ quan Công an tại khu vực cư trú. Sau khi nhập, chọn Quan tâm

Bước 3. Tại trang thông tin, bạn chọn ô Thủ tục, nhấn chọn Cấp CCCD. Tiếp đó, bạn điền đầy đủ thông tin vào Tờ khai Căn cước công dân (Tờ khai điện tử).

Bước 4. Chọn Ngày lên nộp của bạn, ngày đi nộp sẽ trong 7 ngày theo danh sách (chiều thứ Bảy và ngày Chủ Nhật không làm việc).

Bước 5. Trang còn cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết khác như Tin tức, Tìm chủ sở hữu, Liên hệ,...

Lưu ý, khi tìm kiếm tên cơ quan Công an tại khu vực cư trú sẽ có hàng loạt tài khoản xuất hiện, lúc này bạn cần đề phòng khả năng tài khoản mạo danh cơ quan Công an. Để tránh rủi ro, trước khi tiến hành làm CCCD gắn chip qua Zalo, bạn nên liên hệ với cơ quan Công an nơi cư trú để xin thông tin tài khoản Zalo của đơn vị.

Tài khoản Zalo của cơ quan Công an đã được xác minh thường sẽ có 2 đặc điểm: Ảnh đại diện là biểu tượng của lực lượng Công an Nhân dân và có dấu tích đỏ dưới chân biểu tượng.

Hiện nay, việc làm CCCD gắn chip qua mạng mới chỉ được triển khai tại một số cơ quan Công an, vì thế các bạn cũng nên liên hệ với cơ quan Công an trước khi tiến hành nhé.

Chúc bạn thành công!