"(Kinh nghiệm) Máy giặt sấy

Có ý định mua máy giặt sấy, vài người doạ: Giặt kèm sấy không ổn, quần áo bị nhăn và không khô đâu...

Mình ấn tượng khá tốt với câu quảng cáo ăn sâu vào tiềm thức nhiều người 1 thời “40 năm vẫn chạy tốt” của Electrolux.

Nhưng mình lại nể cách mà người Hàn Quốc làm sản phẩm hơn. Đặc biệt là LG, cách thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, ưu tiên công năng và độ bền.

Có lẽ do không đầu tư và marketing nhiều nên máy giặt sấy của LG luôn có giá rẻ hơn đối thủ cùng quê hương. Tất nhiên là rẻ hơn rất, rất nhiều so với các hãng khác.

Sản phẩm mà mình chọn là máy giặt 9kg, sấy 5kg, đủ để có thể giặt 1 lượt quần áo cho 4 người, có thể giặt chăn loại vừa.

Nếu được chọn lại, mình sẽ chọn loại to hơn (12-14kg).

Nếu gia đình trên 4 người, mình nghĩ nên mua máy giặt trên 10kg thì sẽ dùng thoải mái hơn. Còn mua dưới 9kg thì lại hơi bé, mùa đông sẽ phải giặt vài lần mỗi ngày hơi bất tiện. Đặc biệt, thời gian giặt sấy khá lâu (từ 4-7 tiếng/ lần giặt) nên phải chờ để giặt mẻ tiếp theo rất mất thời gian.

LG nói máy có AI tự tính toán tối ưu chu trình giặt. Mình không quan tâm tới cái này lắm. Chỉ thấy nó có cả chế độ giặt hơi nước, giặt áo sơ mi, giặt chống dị ứng, giặt đồ len, giặt đồ siêu nhẹ, chỉ giặt, chỉ sấy hoặc giặt và sấy... rất tiện.

Điều mình thích nhất là quần áo giặt + sấy xong không cần phải phơi lại nữa vì nó rất khô. Với áo sơ mi thì công nhận là bị nhăn nếu giặt sấy xong không lấy ra ngay.

Máy có kết nối wifi, báo chu trình giặt qua ứng dụng trên smartphone hoặc cài chu trình giặt theo ý muốn. Do đó, việc giặt giũ rất đơn giản, chỉ việc cho đồ vào, chọn chế độ (có tiếng Việt) và ấn nút.

Từ hôm dùng máy giặt sấy, mình đỡ mất 15 phút mỗi ngày do không phải phơi đồ nữa. Đây là điều mình ghét thứ 2 xếp sau rửa bát. Ghét nhưng trước đó vẫn phải làm, vì nếu không làm thì đừng mong yên ổn ở trong nhà. Kaka.

Càng ngày càng thấy rõ, máy rửa bát, máy giặt là tiện ích nên có trong nhà. Với nhiều gia đình, nó giúp giải phóng phụ nữ, còn với nhà mình, nó giúp giải phóng đàn ông khỏi những việc không muốn làm nhưng vẫn phải làm.

Nói thêm một chút, mình không chọn máy giặt, máy sấy độc lập vì 2 lý do:

- Tiết kiệm diện tích.

- Tiết kiệm thao tác (giặt xong rồi phải lấy ra cho vào máy sấy thì phơi CMN cho nhanh).

***

Mở ngoặc nói thêm 1 chút, trước đó mình dùng cái máy giặt AQUA ở căn hộ thuê. Đây là sản phẩm mang lại cho mình trải nghiệm tệ hại nhất trong các loại thiết bị gia dụng.

Đầu tiên là về nút bấm. Lần đầu tiên mình loay hoay cả tiếng vì sau khi bấm nút nguồn không biết bấm nút nào để chạy máy. Mãi mới biết, đó là nút cảm ứng nó in chữ lên mà không hề có ghi chú gì.

Sau khi chạy được thì máy lại không giặt được. Gọi anh chủ nhà, ảnh bảo lắp máy chứ chưa giặt bao giờ. Gọi lên tổng đài thì 3 ngày sau mới kết nối được. Em nhân viên trả lời ráo hoảnh: Ủa, cái này chắc lỗi lắp đặt bên siêu thị. AQUA bán máy chứ có lắp đặt đâu anh. Anh hỏi qua bên lắp đặt đi.

Sau khi xem đủ các loại clip trên youtube thì cũng cho nó chạy được. Nhưng chỉ được vài tháng, có hôm đang ở văn phòng thì bảo vệ gọi: Nhà anh nước tràn lênh láng chảy xuống cả tầng dưới rồi!

Bố tổ. Hoá ra cái gioăng cửa trước bị bật ra. Từ hôm ấy, mỗi lần giặt quần áo là 1 lần lắp lại gioăng.

Cứ gọi là phát rồ với AQUA luôn.

***

Mình từng dùng máy giặt cửa trước của SAMSUNG thấy cũng rất ổn. Giá máy SAMSUNG đắt hơn LG một chút. Mình nghĩ về công năng các kiểu thì SAM với LG tương đương nhau.

Cá nhân mình không ấn tượng với máy giặt của Nhật (ít nhất là một vài sản phẩm đã dùng qua). Có thể do cách người Nhật ở trong một môi trường rất sạch nên thiết kế máy giặt thiên về tiết kiệm, không phù hợp với mình lắm.

Thế nên, nhà nào định mua/ thay máy giặt thì có thể tham khảo máy giặt sấy của LG hoặc SAMSUNG.

Giá của cái LG mình mua (mã FV1409G4V) siêu thị niêm yết tầm 19tr, còn mình đặt qua 1 bên bán hàng trực tiếp tại kho chỉ có 12tr thôi."

Nguồn: FB Trần Trọng An