Khái niệm nghề PG

Nghề PG thường được hiểu là nghề "Promotion Girl". Công việc của các PG thường là quảng cáo và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty hoặc một thương hiệu cụ thể. Họ thường xuất hiện tại các sự kiện, triển lãm, hoặc trong các chiến dịch quảng cáo để tương tác trực tiếp với khách hàng, phân phối tài liệu quảng cáo, mẫu miễn phí hoặc mẫu quà tặng và giới thiệu thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đại diện. Nhân viên PG không chỉ có những kiến thức chuyên môn về sản phẩm đó mà họ còn có những khả năng khác nhằm thu hút người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm. Qua đó, họ giúp đẩy mạnh quá trình tiếp thị cho doanh nghiệp.

Những yêu cầu cần thiết của nghề PG

Ngoại hình ưa nhìn

Điều đầu tiên, để trở thành PG thì bạn phải có ngoại hình tốt, với chiều cao trên 1m60 với nữ và 1m65 với nam, thân hình cân đối, da đẹp, mặt ưa nhìn. PG trong chương trình, sự kiện chính là bộ mặt, đại diện cho công ty để tiếp đón khách hàng và tạo ấn tượng tốt đến khách mời tại sự kiện hay buổi giới thiệu sản phẩm.

Kỹ năng

PG cần có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng diễn đạt lưu loát, rõ ràng, thuyết trình tốt, khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng. PG cũng cần am hiểu sản phẩm để tư vấn khách hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả. PG cần làm việc nhóm tốt, khả năng phối hợp nhịp nhàng với các thành viên khác trong đội ngũ PG cùng một số kỹ năng sử dụng máy tính văn phòng cơ bản như (word, excel, powerpoint).

Trong nhiều trường hợp, đơn vị làm việc của bạn sẽ có đối tác và khách mời nước ngoài, nếu bạn có năng khiếu về ngoại ngữ sẽ là lợi thế cho bạn khi theo đuổi công việc PG một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.

1-1716807755.jpg
 

Thích ứng nhanh, chịu áp lực tốt

Khi bạn là PG, không phải lúc nào bạn cũng gặp các vị khách dễ chịu mà các bạn cũng sẽ gặp không ít các khách hàng khó chịu, cư xử thô lỗ kể cả những khách có hành vi không phù hợp. Vì thế, khả năng thích ứng nhanh và chịu áp lực tốt cũng như xử lý công việc tốt trong phạm vi của bản thân là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn “sống sót” trong nghề PG.

Sự đổi mới là điều kiện cần trong nghề PG nên khi bạn không đủ linh hoạt trong mọi việc thì bạn rất dễ bị thay thế theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Cơ hội phát triển của nghề PG với Acacy

Acacy là một công ty uy tín hoạt động trong lĩnh vực việc làm, quảng cáo. Chúng tôi luôn mong muốn tìm kiếm những ứng viên trẻ trung, năng động và nhiệt tình để cùng phát triển. Về mức lương của nghề PG, theo Acacy mức lương đối với các bạn sinh viên làm PG bán thời gian và nhận tiền theo ngày thì các bạn có thể được trả từ 400.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ/ngày tùy theo tính chất của công việc. Công việc toàn thời gian có thể lên tới 20.000.000 đồng/tháng. 

2-1716807755.jpg
 

Vì vậy, dù làm PG có rất nhiều khó khăn nhưng nghề PG luôn là lựa chọn của nhiều bạn vì mức lương hấp dẫn. Hiện Acacy đang tuyển dụng PG siêu thị hấp dẫn, hãy truy cập ngay website https://vieclam.acacy.com.vn/ để cập nhật những công việc PG hấp dẫn nhé.