Phòng khám mà lại hoạt động trái với giấy phép như thế này thì quá là coi thường sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Không hiểu sao sai phạm như thế này mà phòng khám vẫn có thể ngang nhiên hoạt động và tồn tại?.

Thông tin cụ thể về những sai phạm của phòng khám này mà tôi đọc được như sau: "Trong giấy phép được cấp ghi là “Phòng khám nội tổng hợp” nhưng Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm đã cố tình khám bệnh sai giấy phép quy định, không đúng chuyên môn hành nghề, hoạt động như một phòng khám đa khoa.

Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm.

Trường hợp của anh Lê Kim T. ở xã Vân Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa) là một ví dụ: Anh đến phòng khám này để khám và trị bệnh. Tại đây anh T. đã được chụp X – quang khám nội soi Tai – Mũi – Họng; Xét nghiệm sinh hóa máu; Siêu âm ổ bụng và sau đó anh T. được Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm kê đơn thuốc về nhà điều trị.

Căn cứ theo đơn thuốc mà ông Ngô Xuân Hà kê cho anh T., anh đã uống thuốc theo đơn nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà ngày tình càng trầm trọng hơn. Từ hoang mang đến bức xúc với việc khám chữa bệnh này, anh  T. đành phải từ Thanh Hóa đến bệnh viện 108 Hà Nội khám và điều trị lại. Đặc biệt là, so sánh kết quả khám chữa bệnh ở bệnh viện 108 thì bệnh tình của anh T. hoàn toàn khác với Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm.

Ngày 1/12/2019, nhận được đơn thư khiếu nại của nhân dân, phóng viên đã đến Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm để làm rõ vụ việc này. Qua quá trình điều tra thì ông Ngô Xuân Hà, chủ cơ sở phòng khám, chỉ là y sĩ với chức năng siêu âm và người chịu trách nhiệm chính là bác sỹ Nguyễn Văn Hán. Sau khi phóng viên đưa ra việc siêu âm, việc cấp thuốc và điều trị cho người bệnh là chưa đúng quy định của giấy phép mà Sở Y tế đã cấp, thì ông Ngô Xuân Hà, chủ phòng khám, thừa nhận đã có sai sót trong việc xử lý và kê đơn thuốc.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc phòng khám còn có bác sỹ Bùi Phương là người đã xét nghiệm sinh hóa máu cho bệnh nhân T,  thì ông Hà lại phân bua rằng ông Phương không có mặt tại phòng khám, kể cả ông Hán người đứng tên ở phòng khám này cũng không có mặt.

Nhiều người dân ở đây cho rằng ông Ngô Văn Hà, chủ Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm đã vi phạm pháp luật về hành nghề y dược tư nhân, không đúng với nội dung quy định trong giấy phép mà Sở Y tế Thanh Hóa cấp.

Trước những dấu hiệu sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Y Cao Cầu Nhơm, đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa vào cuộc, xử lý nghiêm, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra đối với sức khỏe, tính mạng của người bệnh".

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý nghiêm những phòng khám, cơ sở khám chữa bệnh sai phạm, bởi đến bao giờ những tình trạng vi phạm như thế này chấm dứt thì người dân mới có thể yên tâm khám chữa bệnh.

Link gốc: http://giadinhvaphapluat.vn/trieu-son-thanh-hoa-can-xu-ly-nghiem-doi-voi-phong-kham-y-cao-cau-nhom-p70709.html