Sáng ngày 4/7/2021, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ địa ốc QTC (Công ty QTC Land) đã làm lễ "nhập trạch" cho trụ sở mới tại địa chỉ số 31, Liền kề 6C – C17 Bộ Công an, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. Sự kiện này có khoảng hơn 20 tham dự, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang.

11-1625626111.jpg
Rất nhiều người tham dự buổi lễ "nhập trạch" của công ty QCT Land. (Nguồn ảnh: Kiemsat.vn)

Trước đó ít ngày, hoạt động khai trương của Công ty này cũng đã diễn ra, không hề tuân thủ quy định của TP. Hà Nội về phòng chống dịch như: Không tụ tập đông người; trong trường hợp cấp thiết chỉ được bố trí 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2m...

ffedc0620490f0cea981-1625567046.jpg
Trước đó, Công ty QCT Land đã tổ chức hoạt động khai trương QCT Resort Việt. (Nguồn ảnh: Kiemsat.vn)

Theo thông tin trên báo chí đưa, Công ty QCT Land chỉ cách trụ sở UBND phường Mộ Lao khoảng hơn 200m. Tuy nhiên, mặc dù Công ty QCT Land khai trương rầm rộ nhưng chính quyền không hề hay biết, để đến ngày 04/7/2021, Công ty này tiếp tục làm lễ “nhập trạch” trụ sở mới vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

Vào thời điểm Công ty QCT Land tụ tập đông người, PV đã điện thoại đến cho Chủ tịch Phường để thông báo; tuy nhiên Chủ tịch phường đã không nghe điện. PV tiếp tục nhắn tin thông báo sự việc thì nhận được tin nhắn trả lời sẽ cho kiểm tra, xử lý. Và sau khi Công ty QCT Land kết thúc hoạt động khai trương, xe của đội trật tự phường lại xuất hiện, kiểm tra, nhắc nhở (?)

Tới ngày 5/7/2021, PV đã liên hệ lại với ông Chủ tịch phường Mộ Lao để trao đổi, thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên ông Chủ tịch đã không tiếp, mà chỉ trả lời là nếu có nội dung gì thì gửi văn bản đến văn thư để phân công xử lý (?)

Người dân liền đặt câu hỏi, chính quyền địa phương liệu có "làm ngơ" cho công ty QTC Land tổ chức sự sự kiện giữa cao điểm dịch bệnh covid-19. Và việc tổ chức sự kiện, tụ tập đông người của công ty QTC Land có bị xử phạt hay không?

Trước đó, TP. Hà Nội đã yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường tuyên truyền, có biện pháp phù hợp không để xảy ra tình trạng tập trung đông người tại các điểm công cộng; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà không thực hiện đúng giãn cách, không có tấm chắn, mở cửa quá 21 giờ hàng ngày…

Nguồn bài viết: https://kiemsat.vn/phuong-mo-lao-ha-dong-bat-chap-quy-dinh-phong-dich-qtc-land-to-chuc-khai-truong-tu-tap-dong-nguoi-61834.html