Ngày 13/8/2021, đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang) đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với ô tô biển kiểm soát 34C-186.07 do ông Nguyễn Văn Sáng địa chỉ Phạm Kha, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, đang giao hàng tại km 26 thuộc Tổ 2 thị trấn Nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. 

Qua kết quả kiểm tra trên xe phát hiện có chở 2.958 sản phẩm hàng hóa như: Khóa Việt Tiệp các loại; Mũi khoan các loại nhãn hiệu BOSCH; Lưỡi cắt nhãn hiệu Makita các loại; Chụp đầu bắn tôn nhãn hiệu Makita; Chổi than Makita các loại, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các Công ty như: Công ty Cổ phần khóa Việt Tiệp, Công ty TNHH Makita Việt Nam; Robert-bosch-platz 1, D70839 gelingen, Germany ROBERT BOSCH GMBH, đang được bảo hộ tại Việt Nam. Chủ xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 2 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ.

a-1629105411.JPG
Ảnh: Cục QLTT Hà Giang.

Do nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với các mặt hàng này cao nên các đối tượng buôn bán đã mua các loại hàng hóa được làm giả, có giá thành thấp, giống với hàng thật để bán kiếm lời. Các sản phẩm giả mạo này có hình thức rất giống với sản phẩm chính hãng tuy nhiên chất lượng kém và không an toàn trong quá trình sử dụng.

Để tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm hàng hóa có thông tin đầy đủ và yêu cầu người bán cung cấp hóa đơn chứng từ hoặc giấy bảo hành khi mua hàng.

Nguồn: https://dms.gov.vn/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/ngan-chan-lo-hang-gia-mao-nhan-hieu-viet-tiep-makita-khi-%C4%91ang-luu-thong-qua-%C4%91ia-phan-ha-giang-36752-4.html