Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2021 đã được Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt, ngày 10/8/2021, Đoàn kiểm tra số 2 của Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh thực phẩm Viên Kết có địa chỉ tại Thôn Thượng, xã Duy Phiên huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đang kinh doanh 128 chiếc bánh trung thu do Trung Quốc sản xuất không có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

fs-1628672299.JPG

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm Viên Kết do ông Phùng Quang Viên, sinh năm 1983 làm chủ hộ kinh doanh, có địa chỉ kinh doanh tại Thôn Thượng, xã Duy Phiên huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đang bày bán 128 chiếc bánh trung thu do Trung Quốc sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. 

Chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được cho Đoàn kiểm tra hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hoá trên. Đội trưởng đội QLTT số 1 đã quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tết Trung thu đang đến gần, đây là thời điểm nhu cầu mua bánh trung thu của người dân ngày càng tăng cao, cũng là dịp mà rất nhiều sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc được đưa ra thị trường. Để tránh mua phải những sản phẩm bánh kẹo kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ người tiêu dùng cần hết sức thận trọng, chỉ mua những sản phẩm in rõ nơi sản xuất, có đặc trưng của thương hiệu như logo, tên doanh nghiệp phải được rõ ràng, sắc nét...

Nguồn: https://dms.gov.vn/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/tam-giu-lo-banh-trung-thu-nhap-lau-tu-trung-quoc-36447-1.html