Theo thông tin được chia sẻ trên trang web chính thức của Cục An toàn thực phẩm, qua công tác hậu kiểm, Cục đã phát hiện 2 sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Beauty Slim Plus và Bác Hoa Tiên có hành vi "thổi phồng" công dụng, quảng cáo sai sự thật, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

quang-cao-trai-phep-1628152607.jpg
Hai sản phẩm bị Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cảnh báo vì quảng cáo sai sự thật. Ảnh: Suckhoetienphong.com

Được biết, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Beauty Slim Plus do Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng sản xuất Thực phẩm chức năng Học Viện Quân Y (Địa chỉ: Thôn 6, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/GiamCanHocVienQuanY104/. Và sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BÁCH HOA TIÊN do Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại L.A.S BEAUTY (Địa chỉ: Số nhà 326 Mê Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/thuphuong.vu.399.

giam-can-1628153648.png
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Beauty Slim Plus đang quảng cáo trên mạng (Ảnh chụp tại đường link Facebook do Cục An toàn thực phẩm nêu trên).

Những quảng cáo "thổi phồng" công dụng của 2 sản phẩm thuộc 2 công ty nói trên khiến không ít người tiêu dùng lầm tưởng những sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh chứ không phải là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, Cục An toàn thực - Bộ Y tế phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để sử dụng sản phẩm nêu trên.

Trước thực trạng nhiều loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe ngang nhiên quảng cáo như các loại thuốc đặc trị, lừa dối khách hàng, các chuyên gia y tế đã lên tiếng khuyến cáo, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ cho sức khỏe chứ không thể trị bệnh. Việc hiểu lầm đó là thuốc chữa bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng sản phẩm khi nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm chức năng. Đặc biệt, việc sử dụng sai công dụng sản phẩm sẽ khiến cho việc chữa trị của người bệnh bị kéo dài và gây ra những hậu quả khó lường.

Để những vi phạm như thế này không còn tái phát và đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, rất mong các cơ quan chức năng sớm rà soát và xử lý triệt để những hành vi vi phạm quảng cáo, trục lợi trên sức khỏe người dùng.

Nguồn bài viết: https://vfa.gov.vn/tin-tuc/canh-bao-thong-tin-quang-cao-cac-san-pham-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-beauty-slim-plus-va-bach-hoa-tien.html