TMĐT nhảy vọt

TMĐT nổi lên như một trụ cột tăng trưởng kinh tế của các quốc gia đang phát triển. Năm 2021, TMĐT Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng tích cực, với con số đạt khoảng 16-17%, cán mốc 13,7 tỷ USD, chiếm 6% tổng mức tiêu chuẩn hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng. Số liệu của Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, đến nay hơn một nửa dân số Việt Nam đã tham gia mua sắm trực tuyến.

tmdt-1-1656063278.PNG

Những mặt hàng được mua sắm phổ biến nhất theo mô hình này là thực phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, đồ dùng gia đình. Dễ thấy một số dân buôn đã trở thành thương nhân hốt bạc khi kinh doanh những mặt hàng trên.

3 xu hướng mua sắm trong năm 2022

Dự báo về thị trường TMĐT Việt Nam 2022, iPrice cho hay: "Khó có thể nói trước liệu tính bền vững, tính thân thiện với môi trường có trở thành xu hướng chính của năm 2022 hay không? Nhưng chắc chắn nó có tầm quan trọng trong TMĐT trong tương lai".

Giới chuyên gia của iPrice chỉ ra 3 xu hướng kinh doanh trên thị trường TMĐT Việt Nam 2022:

– Đầu tiên là cá nhân hóa trải nghiệm người mua hàng. Người tiêu dùng cần doanh nghiệp trợ giúp tìm kiếm sản phẩm mà họ cần, gợi ý về phiếu giảm giá, tinh gọn chuỗi cung ứng, chất lượng sản phẩm đạt chuẩn. 91% người tiêu dùng khả năng cao mua hàng từ thương hiệu mà họ đã ghi nhớ, nơi cung cấp mặt hàng liên quan và sản phẩm gợi ý.

– Thứ hai là thanh toán không cần tiền mặt. Theo Báo cáo của Facebook và Bain & Company, lần đầu tiên tỷ lệ thanh toán tiền mặt COD, sụt giảm đáng kể 60% xuống còn 42%. Sức hút mạnh mẽ từ hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt phản ánh qua sự tăng trưởng của ví điện tử lên 82%.

– Thứ ba là xu hướng tiêu dùng hàng giá rẻ, chất lượng ổn định. Người tiêu dùng ngày nay càng bị thu hút bởi hàng giá rẻ nhưng cũng phải đạt chuẩn về chất lượng. Bên cạnh mức giá rẻ, người tiêu dùng cũng bị thu hút bởi các chương trình khuyến mại, giá sốc, ưu đãi hấp dẫn theo mùa.

tmdt-2-1656063273.PNG

Nguồn hàng Trung Quốc có đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng

Hiện nay, chưa có nguồn hàng nào đón nhận được sự nhiệt tình của người tiêu dùng Việt bằng mặt hàng Trung Quốc. Cũng dễ hiểu vì đây là nguồn hàng đa dạng về mẫu mã, chủng loại, màu sắc và chất lượng để người tiêu dùng thỏa sức chọn lựa. Bao gồm từ mẫu quần áo thời trang, túi xách, giày dép cho đến hàng gia dụng, đồ điện tử,... đều đi theo xu hướng và mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Dù có những định kiến nhất định về hàng Trung Quốc vì cho rằng sản phẩm có chất lượng kém. Tuy nhiên, qua thập kỷ sự nhìn nhận này đã không còn đúng và sự thật chỉ xảy ra tại một số địa chỉ kém uy tín. Nhiều cửa hàng đã chứng minh tiềm năng sản xuất đảm bảo với nhiều mặt hàng còn tốt hơn nội địa.

Điểm nổi bật mà các tiểu thương đều đổ xô đi tìm nguồn hàng Trung Quốc về bán buôn đó chính giá rẻ. Song, hàng rẻ không có nghĩa là hàng chất lượng kém. Mổ xẻ nguyên do cũng bởi nguyên liệu sản phẩm có sẵn trong nước, không tính chi phí thuê nhân công hay vận chuyển đường xa.

Vì thế, nếu bạn có nhu cầu bán buôn, bán lẻ thì đây chính là mỏ vàng mà bạn nên khai thác. Với nhiều hình thức mua bán, điển hình như kinh doanh online với TMĐT thì bạn sẽ được sở hữu trong tay nguồn hàng chất lượng mà không cần phải đích thân sang tận Trung Quốc để đánh hàng.

tmdt-3-1656063273.PNG

Cách các tiểu thương VN tìm kiếm nguồn hàng Trung Quốc

Nói đến nhập hàng Trung Quốc, thông thường với những người không am hiểu về ngoại thương, ngôn ngữ bản địa... thì sẽ chọn giao dịch qua một bên trung gian. Hiện nay, nhiều đơn vị vận chuyển, order hàng Trung Quốc uy tín, chất lượng đang được nhiều người tin tưởng sử dụng. Một trong những công ty nhập khẩu ủy thác uy tín và chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay là Tiểu Thần Tài.

Tiểu Thần Tài là thương hiệu đã có tên tuổi trong làng vận chuyển, order Taobao, nhập hàng Trung Quốc uy tín. Nhiều tiểu thương chọn dịch vụ Tiểu Thần Tài bởi sự cam kết về dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm. Đặc biệt, thời gian vận chuyển hàng Trung Việt chỉ mất khoảng 3-7 ngày nhanh hơn rất nhiều so với tự nhập hàng. 

TMĐT là miếng mồi ngon, mảnh đất màu mỡ dành cho những dân buôn từ nghiệp dư cho đến pro. Bạn chỉ cần chọn được mặt hàng phù hợp, mọi thứ liên quan đến việc nhập hàng cứ để đơn vị nhập hàng trung gian lo, và bạn chỉ cần chú tâm vào việc bán hàng mà thôi.