Chương trình "Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" thu hút hơn 30 tỉnh thành tham gia, với sự góp mặt của khoảng 200 doanh nghiệp tiêu biểu… Hơn 500 sản phẩm từ các làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của các vùng miền Việt Nam đã được giới thiệu tại sự kiện, mang đến cơ hội quảng bá, giao thương và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định tại lễ khai mạc: “Đây là sự kiện thường niên nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị trong việc tăng cường hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa thành phố với các tỉnh thành trên cả nước. Chương trình góp phần củng cố liên kết vùng, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ và bền vững của các địa phương. Đặc biệt, thông qua chương trình này, doanh nghiệp trong nước có cơ hội kết nối, hình thành chuỗi liên kết thương mại, du lịch, tạo cơ sở đẩy mạnh liên kết vùng. Sự kiện kỳ vọng trở thành cầu nối, giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế, nâng cao uy tín và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt trong lòng người tiêu dùng…”.
Nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản có mặt tại chương trình "Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" như: bánh phồng tôm Nhà Cổ Ba Đức OCOP 4 sao tỉnh Tiền Giang; ruốc cá rô đồng OCOP 4 sao tỉnh Ninh Bình; vải dệt thổ cẩm OCOP 4 sao tỉnh Lào Cai; miến dong OCOP 3 sao tỉnh Lào Cai; bánh ít lá gai OCOP 3 sao tỉnh Bình Định; tiêu hạt OCOP 3 sao tỉnh Bình Phước; tà áo dài, nón lá gắn liền với hàng nghìn năm văn hóa của Huế,…
Trở thành người bình luận đầu tiên