Theo đó, ngày 2/3, tài khoản "Phan Nguyên Thanh (Nail)" đã chia sẻ thông tin từ một trang web có địa chỉ BAOCUTI.COM lên facebook cá nhân với nội dung: "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới".

Co quan chức năng làm việc với T.N. (Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế)

Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế xác định nội dung trên đăng tải sai sự thật về về những chính sách pháp luật của Việt Nam, cụ thể là Luật Hôn nhân và Gia đình. Tại Điều 2 của Luật Hôn nhân và Gia đình quy định rõ: Hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, vợ chồng bình đẳng.

Ngay sau đó, Công an phường Vỹ Dạ và Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với chủ tài khoản trên. Được biết, chủ tài khoản là P.N.T.N. (SN 1999, trú tại phường Vỹ Dạ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tại cơ quan chức năng, T.N đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính của mình.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng đối với T.N về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Đồng thời buộc T.N. gỡ bỏ bài viết, đăng tải thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

Nguồn: https://thuongtruong.com.vn/news/dang-tin-mot-vo-duoc-lay-nhieu-chong-len-facebook-mot-phu-nu-bi-phat-5-trieu-dong-47904.html