Bệnh viện Mắt TP. HCM phản hồi sự việc không nhất thiết là do kính tiếp xúc mà do nhiều nguyên nhân khác

Theo thông cáo báo chí, đại diện Công ty TNHH Doll Eyes đã có buổi đối thoại, làm việc trực tiếp với Bệnh viện Mắt TP.HCM. Kết quả, Bệnh viện Mắt TP.HCM gửi Công văn phúc đáp số 74/TB-BVM, ghi rõ lời tường trình của Bác sĩ D.N.V.H - người đã trực tiếp thăm khám cho khách hàng Yến Ngọc như sau:

“Khi nhận được cặp lens không nhãn bác sĩ chỉ quan sát đại thể để ghi nhận đó là kính tiếp xúc màu chưa đủ nhận định cấu trúc kính có bất thường hay không. Sau đó bệnh nhân có hỏi bác sĩ: Bệnh tại mắt có phải do kính tiếp xúc màu gây ra hay không? Bác sĩ giải thích: Hiện tại mắt có tình trạng viêm kết mạc, tình trạng viêm này không nhất thiết là do kính tiếp xúc mà có thế do một hay nhiều nguyên nhân khác như vệ sinh tay vệ sinh kính chưa đúng, thời gian sử dung dài hơn cho phép, sử dụng qua đêm hay cấu trúc không phù hợp của kính tiếp xúc với mắt”.

Như vậy cần xác định lại rõ ràng, có nhiều nguyên nhân gây viêm kết mạc khi sử dụng kính áp tròng như:

- Do cơ địa dị ứng (mắt nhạy cảm, mắt dị ứng với các thành phần nước ngâm,...).

- Do hoàn cảnh môi trường tác động (khói, bụi, ánh nắng trực tiếp, thói quen chỉ thay nước ngâm nhưng không vệ sinh bể mặt lens, vệ sinh lens không an toàn.. . ).

- Do nguyên nhân sử dụng (đeo lens qua đêm, đeo liên tục hơn 8 tiếng, đeo lens đi ngoài đường không sử dụng kính chắn gió, bụi.., bảo quản lens không hợp vệ sinh, sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt, thao tác đeo/tháo lens nhưng không vệ sinh tay....).

Chính vì vậy, Công ty TNHH Doll Eyes cho rằng, việc suy diễn viêm kết mạc do đeo contact lens và đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng này của tài khoản Facebook Yến Ngọc là hoàn toàn không có cơ sở.

Sản phẩm hư hỏng do khách hàng sử dụng, Doll Eyes vẫn hỗ trợ bảo hành

Cũng theo phản hồi của Công ty Doll Eyes, sau khi lắng nghe khiếu nại từ phía khách hàng, bộ phận CSKH từ Doll Eyes đã có thái độ hợp tác, cầu thị với hy vọng giải quyết vấn đề nhanh chóng, hợp lý cho khách hàng. Cụ thể:

- Khách hàng Yến Ngọc đã xác nhận sản phẩm bị hư hỏng do lỗi từ phía khách hàng gây nên trong quá trình sử dụng. Điều này đi ngược lại với quy định bảo hành của công ty Doll Eyes chỉ bảo hành khi sản phẩm có lỗi do nhà sản xuất.

- Mặc dù tình trạng của khách gặp phải không phải do lỗi của nhà sản xuất, nhưng phía nhãn hàng Doll Eyes vẫn thực hiện hàng loạt hành động thiện chí: trả lời khách lịch sự nhẹ nhàng, tư vấn khách hàng đi thăm khám tại bệnh viện khi có dấu hiệu đau mắt, đỏ mắt; sẵn sàng cùng khách hàng mang sản phẩm đi giám định, đồng thời khẳng định chịu trách nhiệm hoàn toàn quá trình thăm khám, hoàn tiền sản phẩm nếu như lỗi sản phẩm do nhà sản xuất.

Cho rằng facebook Yến Ngọc đã đăng tải thông tin sai sự thật, Công ty Doll Eyes cho biết đã làm việc với các cơ quan chức năng và luật sư tiến hành lập hồ sơ khởi kiện khách hàng này.