Lướt xem trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, mình có thấy tin “Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vắc xin Moderna” cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nên chia sẻ lại cho mọi người được biết.

vacinmoi-1624959481.jpg
Vắc xin Moderna được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký quyết định phê duyệt có điều kiện vắc xin Spikevax (tên khác là Moderna) cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, đây là vắc xin Covid-19 thứ 5 được phê duyệt tại Việt Nam, sau AstraZeneca, Sputnik V, Pfizer và Sinopharm.

Thông tin cụ thể về loại vắc xin mới này như sau:

Tên vắc xin: Spikevax (Tên khác là: Covid-19 Vaccine Moderna).

Thành phần hoạt chất, nồng độ/hàm lượng: Mỗi liều 0,5ml chứa 100mcg mRNA (được nhúng trong các lipid nanoparticle SM-102).

Dạng bào chế: Hỗn dịch tiêm bắp.

Quy cách đóng gói: Hộp chứa 10 lọ đa liều; mỗi lọ đa liều chứa 10 liều 0,5ml.

Tên cơ sở sản xuất - Nước sản xuất: Rovi Pharma Industrial Services, S.A - Tây Ban Nha; Recipharm Monts - Pháp.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Zuellig Pharma là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối vắc xin Moderna.

Quyết định phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Zuellig Pharma cung cấp cho Bộ Y tế đến ngày 23/6.

Tập đoàn này cũng được yêu cầu phối hợp với Việt Nam thực hiện kiểm định các lô vắc xin trước khi sử dụng; bảo đảm an toàn, hiệu quả, chất lượng khi nhập khẩu vào nước ta. Đồng thời, đơn vị này có trách nhiệm phối hợp với nhà sản xuất phản hồi kịp thời các yêu cầu của Việt Nam để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác có liên quan…

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp hiện nay, thì việc phê duyệt vắc xin Moderna quả thật là 1 tin vui đối với người dân. Theo đó, tính đến nay Việt Nam đã có có 5 loại vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gồm: Vắc xin Astra Zeneca; Vắc xin Sputnick; Vắc xin Pfirez; Vắc xin Vero Cell và Vắc xin  Spikevax (Tên khác là: Covid-19 vắc xin Moderna).

Như vậy, với 5 loại vắc xin được phê duyệt, hi vọng Việt Nam sẽ sớm đạt được mục tiêu mà Bộ Y tế đề ra về việc sẽ nhập 150 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm cho 70% dân số, nhằm đạt miễn dịch cộng đồng.