Ngày 18/8, Đội QLTT Số 11- Cục QLTT Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Nghệ An qua nắm thông tin trên mạng xã hội đã phát hiện và xử lý một cơ sở kinh doanh nhập lậu trên địa bàn.

Cơ sở kinh doanh này có địa chỉ tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Chủ cơ sở kinh doanh nhập lậu này là bà H.T.L., có tài khoản mạng xã hội Facebook N.H.

Qua kiểm tra trực tiếp, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở kinh doanh này đang bày bán 600 cái bàn chải đánh răng hiệu BOSSI sản xuất tại Trung Quốc.

Bàn chải đánh răng BOOSI nhập lậu từ Trung Quốc. Ảnh: Internet

Bà H.T.L. không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ liên quan kèm theo để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Được biết, chủ cơ sở kinh doanh nhập lậu này thường đăng bán số bàn chải đánh răng nhập lậu này với giá rẻ qua tài khoản mạng xã hội của mình.

Đội QLTT Số 11 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để tiến hành xác minh, xử lý vi phạm hành chính theo quy định với tổng giá trị thu phạt gần 30 triệu đồng.

Hiện nay, một số bàn chải đánh răng kém chất lượng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng được đăng bán tràn lan trên các mạng xã hội, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.