Mới đây, trên trang cá nhân của NSND Hồng Vân, mình có đọc được bài viết lên tiếng xin lỗi khán giả vì trước đó đã xuất hiện trên một sản phẩm quảng cáo trên mạng xã hội.

hv-1622715538.PNG
 

Qua tìm hiểu được biết, trước đó NSND Hồng Vân chia sẻ trong 1 video rằng mình có người bạn thân bị u xơ tử cung kích thước của khối u lên đến 7cm. Sau đó biết đến sản phẩm viên sủi thảo dược Shioka với công dụng làm cho các khối u xẹp đi và từ từ tan biến, khi đã dùng sản phẩm viên sủi thảo dược Shioka 1 thời gian thì hình ảnh siêu âm của người này lại hoàn toàn bình thường.

Ngoài ra nghệ sĩ Hồng Vân cũng cho biết sản phẩm còn có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ khiến da dẻ hồng hào, mịn màng hơn.

qert-1622722510.JPG
NS Hồng Vân quảng cáo cho viên sủi Shioka. (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi xem được video quảng cáo, nhiều khán giả đã đi mua sản phẩm về dùng và phát hiện công dụng không đúng như đã giới thiệu. Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng đã có kết luận rằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka mà một số trang mạng và clip đang quảng cáo, có nội dung vi phạm, nói không đúng về công dụng của sản phẩm.

Trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) số 2475/2020/XNQC-ATTP (ngày 10/8/2020), sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

Cũng mới đây, mình đọc được bài xin lỗi của nghệ sĩ Quyền Linh khi đã khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với sản phẩm bình thường. Nam nghệ sĩ cũng cho biết vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với mình sau hơn 20 năm làm nghệ thuật và xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình.

Từ quan điểm cá nhân, mình thấy việc các nghệ sĩ review sản phẩm không có gì sai, tuy nhiên, một khi đã giới thiệu đến công chúng sản phẩm nào, nghệ sĩ phải có trách nhiệm trải nghiệm và tìm hiểu thực tế công dụng, nguồn gốc của sản phẩm đó. 

Về phía người tiêu dùng, chúng ta cần sáng suốt, tự biết cách chọn lọc thông tin, đặc biệt là với các bài đăng trên mạng xã hội, những bài chia sẻ của nghệ sĩ hay bất cứ người nổi tiếng nào cũng chỉ nên coi là tham khảo.