Theo Sở Y tế TPHCM, sau khi tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19, thông tin của người dân sẽ được cập nhật lên hệ thống tiêm chủng quốc gia và người dân có thể tra cứu chứng nhận tiêm chủng tại Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19. Đây là Cổng thông tin do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện, cho phép người dân, tổ chức đăng ký tiêm, tra cứu chứng nhận tiêm; đăng ký cơ sở tiêm chủng; và công khai thông tin về số lượng vắc-xin, phân bổ vắc-xin, số lượng đối tượng đăng ký, đã tiêm, kết quả tiêm chủng.

Để tra cứu thông tin tiêm chủng COVID-19, cần thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn, tại mục “Tra cứu” chọn “Tra cứu chứng nhận tiêm” hoặc truy cập vào đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/search.

- Bước 2: Nhập đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân của người cần tra cứu, sau đó bấm chọn “Tra cứu”. Lưu ý: các nội dung có dấu sao (*) màu đỏ bắt buộc phải nhập.

- Bước 3: Nhập mã OTP nhận được từ số điện thoại cung cấp tại bước 2 vào phần xác thực OTP và bấm xác nhận để kết thúc thao tác.

huong-dan-tra-cuu-1632130311.png

Sau khi tra cứu, trường hợp có thông tin tiêm chủng, người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử để thuận tiện hơn trong việc quản lý thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19.

Trường hợp không có thông tin, người dân chọn mục “Phản ánh thông tin” (màu cam, phía bên phải giao diện màn hình) để gửi yêu cầu phản ánh cập nhật thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19.

Link nguồn: https://hcdc.vn/category/van-de-suc-khoe/covid19/tai-lieu-truyen-thong/huong-dan-tra-cuu-thong-tin-tiem-chung-vacxin-phong-covid19-eeceb39e3730208347d57e93a76c3c12.html