"Ngày 3-6-2021, cơ quan tôi có gọi 5 cốc trà sữa Tocotoco tại cơ sở số 2 Trần Thái Tông- Cầu Giấy-Hà Nội.

190462805-1845227355643690-8186623464856091745-n-1623157530.jpg
 

Sau khi dùng xong, mọi người cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và nằm vật ra sàn cơ quan, nặng nhất là trường hợp của bạn kế toán trưởng Bùi Thu Trang. Bạn ấy nôn thốc nôn tháo và có biểu hiện sốt (đến hôm sau phải nghỉ vì không thể đi làm được). Trước tình hình trên, một bạn có gọi điện phản ánh tình trạng với cơ sở đó. Mục đích phản ánh là để xem lại quy trình chế biến trà sữa của hãng, bởi vì việc này rất nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người tiêu dùng.

Sau đó hai ngày, ngày 5-6, một bạn trong nhóm 4 người bị ngộ độc hôm đó đã post lên fb câu chuyện này vì sự bức xúc. Có rất nhiều khách hàng vào comments và cho biết họ cũng từng là nạn nhân bị ngộ độc khi uống Tocotoco…. Trước phản hồi đó của nhiều khách hàng, bên Tocotoco có nhắn qua nhắn lại với bạn viết tút và có lời xin lỗi, và đề xuất nguyện vọng với bạn viết tút bổ sung chi tiết bên Tocotoco có xin lỗi khách hàng. Bạn viết tút đã xóa tút và viết lại nội dung, có bổ sung chi tiết theo nguyện vọng của Tocotoco…

190753504-1845232112309881-9190560840420538558-n-1623145074.jpg
 
193900708-1845232118976547-2585134468845312590-n-1623145074.jpg
 

Vậy mà sau đó một ngày, bên Tocotoco lật mặt 180 độ và trơ tráo vu khống cho khách hàng uy hiếp, tống tiền….Thậm chí, không rõ với động cơ, mục đích gì mà có đến rất nhiều nick ảo, nick được cho là của nhân viên bên Tocotoco post những nội dung vu vạ, sai sự thật nhằm lái sự việc sang hướng khác, cho rằng khách hàng muốn tống tiền, phủi trách nhiệm một cách trơ trẽn.

Đáng ra, khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng phản ánh bị ngộ độc từ trà sữa Tocotoco thì bên phía Tocotoco Trần Thái Tông phải cầu thị tiếp thu, xem lại quy trình và đặt an toàn, tính mạng của khách hàng lên trên hết mới đúng. Nhưng, họ đã làm ngược lại, không những không cầu thị, lặng nghe, lại tìm cách thoát tội, vu vạ và đổ hết phần sai sang khách hàng một cách lưu manh như vậy. 

Tôi đã yêu cầu nhóm các bạn bị ngộ độc làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng, chụp và lập vi bằng tất cả những vu vạ gửi đến cơ quan công an quận Cầu Giấy đề nghị vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ việc này. 

Tâm thế của một nhãn hàng và cách ứng xử như vậy thì việc nhiều khách hàng khi uống trà sữa của họ bị ngộ độc chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả. Vấn đề là cơ quan quản lý thị trường cần vào cuộc tìm hiểu xem nhiên liệu chế biến trà sữa này có nguồn gốc xuất xứ từ đâu và đã hết hạn sử dụng hay chưa. Khách hàng cần một sự minh bạch, rõ ràng, và công khai về một thương hiệu nước giải khát mà họ tin dùng. Đồng thời, đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ sự việc này."

Theo mình nhớ thì đây không phải là lần đầu trà sữa Tocotoco bị khách hàng "bóc phốt". Trước đó, đã có phản ánh của khách hàng về việc phát hiện mảnh thủy tinh trong cốc hay có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, chóng mặt, buồn nôn sau khi uống trà sữa Tocotoco. Thương hiệu trà sữa nổi tiếng này cũng đã từng bị cơ quan chức năng xử lý vì sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc vào tháng 12/2016.

Là một khách hàng khá thân thiết, mình mong Tocotoco xem lại quy trình chế biến trà sữa của hãng và sớm có phản hồi chính thức về sự việc lần này!