Vậy đâu là những điểm nhà tuyển dụng tìm kiếm ở người trẻ? Hãy cùng CareerLink Việt Nam tìm hiểu qua nội dung sau nhé.

1-1721747000.jpg
 

Năng động và sáng tạo

Sự thích ứng, thay đổi và nắm bắt công nghệ của ứng viên có tầm quan trọng đặc biệt tới sự phát triển của doanh nghiệp hiện nay và trong tương lai. Tuy nhiên, những phẩm chất này ít tìm thấy ở nhân sự có nhiều năm làm việc. Do đó, nhà tuyển dụng thường đặt kỳ vọng tìm kiếm phẩm chất này ở ứng viên trẻ tuổi.

Với phẩm chất năng động, sáng tạo, bạn sẽ mang lại những ý tưởng mới, thậm chí phá cách so với người có kinh nghiệm lâu năm. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể đổi mới, phát triển sản phẩm/dịch vụ, hoặc tối ưu hóa quy trình làm việc. Sự năng động và sáng tạo còn giúp bạn duy trì được nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng làm các công việc khác nhau. Bạn có thể dễ dàng thích nghi với thay đổi, có khả năng giải quyết vấn đề bằng giải pháp mới. Điều này rất quan trọng trong môi trường kinh doanh ngày nay, nơi mà sự linh hoạt và thích ứng nhanh là điều cần thiết.

Ngoài ra phẩm chất này giúp bạn tiếp cận nhanh với công nghệ và nền tảng truyền thông xã hội mới, giúp doanh nghiệp tận dụng được các lợi thế để vươn lên dẫn đầu.

2-1721746935.jpg
 

Khả năng giao tiếp, thuyết phục người khác

Dù làm bất cứ nghề nghiệp nào thì khả năng giao tiếp, truyền đạt thông tin, thuyết phục người khác luôn là yếu tố quan trọng. Kỹ năng này ảnh hưởng sâu sắc đến hiệu suất làm việc, mối quan hệ nội bộ và quan hệ với khách hàng. Khả năng giao tiếp tốt còn đi đôi với sự linh hoạt, sự thích ứng nhanh chóng với môi trường làm việc. Nhờ kỹ năng này, bạn dễ dàng thích nghi với công nghệ mới, phương pháp làm việc mới và các yêu cầu công việc khác nhau.

Hơn nữa, khả năng giao tiếp tốt của bạn còn được kì vọng mang đến sự tươi mới cho doanh nghiệp của họ. Bạn giúp công ty kết nối với nhóm khách hàng thế hệ mới của doanh nghiệp qua khả năng giao tiếp của bạn.

Đó là những lý do khiến nhà tuyển dụng chú trọng tìm kiếm năng lực này ở ứng viên tìm việc trẻ tuổi.

3-1721746935.jpg
 

Trí thông minh cảm xúc

Trên thực tế, phần lớn nhân sự trẻ, ít kinh nghiệm thường khó kiểm soát cảm xúc, dễ stress. Trong khi đó, trí tuệ cảm xúc (EQ) là yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công trong công việc và khả năng gắn bó của bạn với môi trường làm việc.

EQ cao giúp bạn có khả năng tự điều chỉnh và giảm thiểu stress một cách hiệu quả, duy trì sự tập trung và hiệu suất làm việc. Bạn có khả năng truyền cảm hứng, động viên đội nhóm và giải quyết các vấn đề một cách tỉnh táo và sáng tạo. EQ cao cũng giúp bạn tương tác và hợp tác tốt hơn với đồng nghiệp. Bạn hiểu được cảm xúc của đồng nghiệp, giải quyết xung đột một cách tinh tế và hiệu quả. Từ đó, bạn có thể xây dựng được mối quan hệ làm việc tích cực và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Điều này giúp bạn trở thành nhân viên đáng tin cậy, có thể gắn kết và đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Ngoài ra, EQ cao giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.. Bạn thấu hiểu được nhu cầu và mong muốn của đối tác, từ đó biết cách đáp ứng một cách tốt nhất để đạt được mục tiêu chung. Bởi vậy, không chỉ có bằng cấp, kiến thức chuyên môn, nhà tuyển dụng rất chú trọng tìm kiếm năng lực này ở bạn.

Sự thích ứng với văn hóa

Sự thích ứng văn hóa liên quan đến khả năng thích nghi và gắn bó của bạn với doanh nghiệp. Khi chứng tỏ được bản thân là ứng viên phù hợp và thích ứng tốt với môi trường thì nhà tuyển dụng có thể đặt niềm tin vào khả năng gắn bó lâu dài của bạn với họ.

Chưa kể, xu hướng hợp tác quốc tế ngày càng cao, các công ty có chi nhánh và trụ sở làm việc ở nhiều quốc gia, có nhân viên đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Sự thích ứng văn hóa giúp bạn hòa nhập và làm việc hiệu quả với đồng nghiệp và khách hàng từ các nền văn hóa, nhiều quốc gia khác nhau. Do đó, đặc điểm này luôn được nhà tuyển dụng ưu tiên tìm kiếm ở ứng viên.

Trách nhiệm cao

Là ứng viên trẻ còn ít kinh nghiệm, bạn cần chứng minh bản thân đảm nhận và hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đây là điều nhà tuyển dụng mong muốn, vì họ cần nhân sự hoàn thành tốt công việc, đúng thời hạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín của công ty trong mắt khách hàng và đối tác. Từ đó, quyết định đến niềm tin doanh nghiệp dành cho bạn. Do đó, bạn hãy thể hiện là ứng viên có trách nhiệm cao trong buổi phỏng vấn.

Trên đây là 5 đặc điểm mà nhà tuyển dụng ưu tiên tìm kiếm ở ứng viên tìm việc trẻ tuổi. Nếu bạn muốn ghi điểm với họ thì cần thể hiện bản thân sở hữu những năng lực này. Chúc bạn thành công!