Theo Trung tâm Chăm sóc khách Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC), tính riêng tháng 7, Trung tâm Chăm sóc khách Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã nhận gần 600 cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc có số điện thoại lạ, giả danh nhân viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn, vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền….

canh-bao-gia-danh-nhan-vien-dien-luc-lua-dao-khach-hang1-1628760062.jpg

Thậm chí, kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an (cũng là giả mạo). Khi gọi ngược lại vào các số lạ này thì đều không liên lạc được.

EVNHCMC khẳng định, tất cả các cuộc gọi như trên đều là giả danh nhân viên ngành Điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, vi phạm nghiêm trọng pháp luật hình sự.

Thông thường, khi cần trao đổi thông tin với khách hàng, nhân viên các công ty điện lực của Tổng công ty sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng đã có đăng ký số điện thoại liên lạc với ngành Điện hoặc email khách hàng đã cung cấp. 

canh-bao-gia-danh-nhan-vien-dien-luc-lua-dao-khach-hang2-1628760086.jpg

Không dừng ở đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng phát hiện một đường website giả mạo có địa chỉ là địa chỉ http://dienlucevn.com. Trang web này đã sử dụng tên miền và một số nội dung, hình ảnh có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các thông tin tại trang web này.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xác nhận chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ: http://www.evn.com.vn  và http://tietkiemnangluong.vn. Các khách hàng có bất kỳ dịch vụ nào về ngành điện chỉ tra cứu thông tin tại các website chính thống nêu trên hoặc liên hệ các trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc các tổng công ty điện lực để được hỗ trợ.

Với tình trạng này, mọi người khi sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu phát hiện có người lạ gọi đến cho mình xưng là nhân viên Điện lực nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Còn đối với đường web giả mạo tuyệt đối không cung cấp thông tin để tránh tình trạng đối tượng có được thông tin sơ hở sẽ lừa đảo. Đồng thời, khách hàng thông báo ngay cho ngành điện qua các kênh chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Nguồn: https://www.evn.com.vn/d6/news/Canh-bao-Cac-cuoc-goi-gia-danh-nhan-vien-Dien-luc-de-lua-dao-tai-dien-tai-TP-Ho-Chi-Minh-9-134-28512.aspx

https://www.evn.com.vn/d6/news/Xuat-hien-trang-web-gia-mao-thuong-hieu-EVN-66-142-28227.aspx